เตือนผู้ปกครอง พาเด็กอายุ 7 ปี ขึ้นไป ใช้สูติบัตรแสดงตัวขึ้นเครื่องบินไม่ได้

เตือนผู้ปกครอง พาเด็กอายุ 7 ปี ขึ้นไป ใช้สูติบัตรแสดงตัวขึ้นเครื่องบินไม่ได้

รองโฆษกรัฐบาล ขอเตือนผู้ปกครอง พาเด็ก อายุ 7 ปี หรือมากกว่า ขึ้นเครื่องบินภายในประเทศ ให้ใช้เอกสารที่ทางราชการออกให้ แทนใบสูติบัตร เหตุอนุญาตให้ใช้ยืนยันตัวตนเฉพาะเด็กต่ำกว่า 7 ปี

วันที่ 30 ธ.ค. 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางข้ามจังหวัดโดยเครื่องบิน จึงขอเตือนผู้ปกครองเรื่องการเตรียมเอกสารของเด็กที่ใช้สำหรับการยืนยันตัวตนก่อนขึ้นเครื่องบินภายในประเทศ โดยเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 7 ปี สามารถใช้เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นฉบับจริง เพื่อยืนยันตัวตนก่อนเดินทาง ดังนี้ 1.สูติบัตร 2.บัตรประจำตัวผู้พิการ 3.ทะเบียนบ้าน 4.หนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุสงฆ์และสามเณร 5.หนังสือเดินทาง (Passport)

สำหรับผู้เดินทางที่มีอายุมากกว่าหรือเท่ากับ 7 ปี จะต้องใช้เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นฉบับจริง ดังต่อไปนี้ 1.บัตรประชาชน 2.ใบขับขี่ 3.บัตรข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐ 4.บัตรประจำตัวผู้พิการ 5.หนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุสงฆ์และสามเณร 6.หนังสือเดินทาง (Passport) 7.บัตรประชาชนจิตอาสา

ทั้งนี้ เป็นไปตามแนวปฏิบัติในการตรวจสอบเอกสารของผู้โดยสาร สมาชิกลูกเรือ และผู้ถือบัตรเข้าพื้นที่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed