ฮือฮา น้ำศักดิ์สิทธิ์ ราหู-ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านเชื่อน้ำทิพย์รักษาโรค

ฮือฮา น้ำศักดิ์สิทธิ์ ราหู-ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านเชื่อน้ำทิพย์รักษาโรค

ชาวบ้านฮือฮา น้ำปริศนาซึมจากฐาน “ท้าวเวสสุวรรณ-ข้อศอกพระราหู” วัดเขากรวด จ.ราชบุรี เชื่อเป็น “น้ำทิพย์” แห่ลูบตัวรักษาโรคภัย 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ที่วัดเขากรวด ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับรายงานว่า มีน้ำปริศนาที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ไหลซึมออกมาจากใต้ฐานท้าวเวสสุวรรณ และข้อศอกองค์พระราหู ที่ตั้งประดิษฐานอยู่หน้าวิหารถ้ำราหูบารมี สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้เป็นอย่างมาก จนต้องนำน้ำดังกล่าวมาลูบตัวและศีรษะ เพราะเชื่อเป็นน้ำทิพย์น้ำศักดิ์สิทธิ์ จากองค์ท้าวเวสสุวรรณและองค์พระราหูประทานให้

ฮือฮา น้ำศักดิ์สิทธิ์ ราหู-ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านเชื่อน้ำทิพย์รักษาโรค

จากการสอบถาม พระสถาพร โชติวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขากรวด เปิดเผยว่า  อาตมาทราบเรื่องมาจากเจ้าอาวาสว่า มีน้ำซึมออกมาจากใต้ฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณและองค์พระราหูมาตั้งแต่จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี แต่คิดว่าน่าจะเป็นน้ำที่ไหลออกมาจากดอกไม้สดหรือน้ำขวดที่ญาติโยมนำมากราบไหว้ แต่พอไปดูก็แปลกใจเพราะไม่มีพวงมาลัยดอกไม้สดหรือน้ำขวดที่ญาติโยมนำมากราบไหว้วางไว้อยู่บริเวณดังกล่าว แต่กลับมีน้ำไหลซึมออกมาจากใต้ฐาน จนพื้นโดยรอบเปียกและเจิ่งนองพื้น พอเช็คไปแล้วก็มีน้ำไหลออกมาอีก ทำให้ทุกคนต่างพากันแปลกใจ เพราะใต้ฐานและบริเวณดังกล่าว ไม่มีการวางท่อน้ำและไม่มีสิ่งที่จะทำให้เกิดน้ำไหลออกมาได้เลย แต่ทำไมกลับมีน้ำไหลซึมออกมาได้ จนมีชาวบ้านจากหลายพื้นที่เดินทางมาดูและกราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก และต่างพากันลื้อว่า เป็นน้ำทิพย์และน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากองค์ท้าวเวสสุวรรณและองค์พระราหูประทานมาให้

“มีชาวบ้านนำน้ำมาลูบตามหัว ตามตัว และตามจุดต่างๆที่เจ็บป่วย เพราะเชื่อว่าน้ำดังกล่าวรักษาโรคได้ และน้ำดังกล่าวจะทำให้โชคดีมีโชคลาภ จนเมื่อวานนี้มีโยมเดินทางจากบางแค กกทม. เดินทางมาที่วัดแล้วเล่าให้อาตมาฟังว่า เขามีอาชีพขับรถแท็กซี่ แต่กลับมาป่วยเป็นอัมพฤกษ์จนไม่สามารถขับรถได้ แต่เมื่อกลางเดือน ธ.ค.65 ได้มีช้างสีทองมาเข้าฝันและบอกว่า ถ้าอยากหายป่วยให้ไปที่วัดเขากรวด แล้วจะหายจากโรค จนเมื่อช่วงปีใหม่โยมคนนั้น จึงให้ญาติพามาที่วัด เมื่อกราบไหว้เสร็จคล้ายมีอะไรดลใจให้ไปบริเวณใต้ฐานท้าวเวสสุวรรณ จนเขาเห็นน้ำไหลออกมาจึงให้ญาตินำน้ำมาทาที่ตัว จนวันนี้เขากลับมาที่วัดโดยขับรถมาด้วยตัวเอง และบอกว่าน้ำนั้นเป็นน้ำทิพย์ เพราะทำให้เขาหายจากอัมพฤกษ์” พระสถาพร กล่าว

ด้าน นางเพลินตา ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า หลังรู้ข่าวจึงรีบมาดูรู้สึกงงและประหลาดใจว่า มีน้ำซึมออกมาได้ยังไงและมาจากไหน แต่ตนเชื่อว่าเป็นน้ำทิพย์หรือน้ำศักดิ์สิทธิ์อย่างแน่นอน และเชื่อว่าเทวดาบันดาลลงมาให้เป็นน้ำสิริมงคลใช้รักษาโรคได้

“ตนลองเอามาทาที่ขาตรงยริเวรเคยเจ็บปวด ก็หายดีอย่างน่าประหลาดใจ ครั้งแรกที่ลูบลงไปบริเวณที่ปวดจะรู้สึกตึงเดินไม่สะดวก แต่สักครู่ก็จะอ่อนตัวลงและเดินสบายได้อย่างไม่เจ็บเหมือนแต่ก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเจ็บป่วยหลายโรค จนท้าวเวสสุวรรณไปเข้าฝันให้มาที่วัดแล้วจะหาย เมื่อเธอมาที่วัดและรักษาศีลทุกวัน ก็หายดีปกติทุกอย่าง” นางเพลินตา กล่าว

ฮือฮา น้ำศักดิ์สิทธิ์ ราหู-ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านเชื่อน้ำทิพย์รักษาโรค

ขณะที่ นางฝน (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า เมื่อ 1 ปี ที่แล้ว นายจอห์น (นามสมมุติ) สามีของเธอล้มป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ ทำให้เป็นอัมพาตไปครึ่งซีก โดยช่วงระหว่างที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู สามีของตนไม่รู้สึกตัวนานถึง 9 วัน จนหมอแจ้งให้ตนและญาติทำใจ แต่ตนพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้สามีอาการดีขึ้น ต่อมาน้องชายของตนแนะนำให้มาไอ้ไข่และท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดเขากรวด ตนจึงเดินทางมาไหว้ จากนั้นวันเดียวกันช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม รพ.ก็โทรมาแจ้งว่าสามีตนฟื้นแล้ว ทุกคนในครอบครัวดีใจและประหลาดใจมาก โดยต่างเชื่อว่าต้องเป็นเพราะไอ้ไข่และท้าวเวสสุวรรณช่วยเหลืออย่างแน่นอน

“สามีตนอยู่ในห้องไอซียู ไม่มีใครสามารถเข้าไปเยี่ยมได้ แต่สามีตนกลับเราให้ฟังว่า มีเด็กใส่ชุดทหารเข้ามาค่อยดูแลอาการให้ ซึ่งเธอและลูกชายเชื่อว่า นั้นคือไอ้ไข่อย่างแน่นอน ที่เข้ามาช่วยดูแลสามีของเธอให้อาการดีขึ้น” นางฝน กล่าว

นางฝน เล่าอีกว่า วันนี้เวลาผ่านไป 1 ปีกว่าแล่ว สามีตนมีอาการดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ ทั้งที่หมอเคยบอกว่าให้ทำใจ ตอนนี้สามีเกือบเดินได้เป็นปกติแล้ว ตนและลูกชายจึงพาสามีมาแก้บนได้วยประทัด 1 แสนนัด ซึ่งตนสั่งมาจากวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแก้บนเสร็จ นางฝนจึงนำน้ำดังกล่าวมาทาตามตัวสามีซึ่งหลังทาเสร็จสามีนางฝนมีอาการร้อนบริเวณที่ทา แต่สักพักอาการก็ดีขึ้นและมีแรงยกแขนขาก้าวเดินได้ตามปกติ จนลืมไม้เท้าเอาไว้ี่วัด จนต้องเดินทางกลับมาเอาไม้เท้าอีกครั้ง

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *