อาลัยเจ้าอาวาสวัดดังราชบุรี มรณภาพในรถ ชาวบ้านเผยท่านบอกจะละสังขารอายุ 55 ปี

อาลัยเจ้าอาวาสวัดดังราชบุรี มรณภาพในรถ ชาวบ้านเผยท่านบอกจะละสังขารอายุ 55 ปี

พบศพ พระครูจารุวรรณ โกวิท เจ้าอาวาสวัดดังราชบุรี มรณภาพในรถกระบะที่จอดข้างกุฏิ เผย โยมมานิมนต์แล้วไม่เจอออกเดินหาจึงพบร่าง คาดโรคประจำตัวกำเริบ ชาวบ้านเผย ท่านเคยบอกจะละสังขารตอนอายุ 55 ปี

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 ก.พ.66 ร.ต.อ.พิพัฒน์ แป้งหอม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบเจ้าอาวาสวัดมรณภาพอยู่ภายในรถ ภายในวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก ยืนพนมมือร้องไห้ด้วยความเสียใจ ภายในโรงจอดรถข้างกุฏิเจ้าอาวาส พบรถยนต์แวน ยี่ห้อ อีซูซุ สีแดงเลือดหมู ทะเบียน ม 6203 ราชบุรี ภายในรถฝั่งผู้โดยสารพบศพ พระครูจารุวรรณ โกวิท (เจตน์ พุทธนุรัตนะ) อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม สภาพศพห่มจีวร ลักษณะนอนอยู่ภายในรถ มือทั้ง 2 ข้างกำอยู่ที่หน้าตัก คล้ายทำท่ากรรมฐาน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายตามร่างกาย ภายในอังสะที่สวมใส่ยังพบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พวงกุญแจกุฏิ และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม พระณรงค์ หรือ หลวงพี่ต่อ อายุ 52 ปี พระเลขาเจ้าอาวาสวัดฯ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเช้ามีคนขับรถวัดมาที่กุฏิเจ้าอาวาส เพื่อมารับเจ้าอาวาสและพระไปกิจนิมนต์งานแต่ง แต่ไม่พบเจ้าอาวาส จึงตะโกนเรียกตามหา อาตมาจึงเดินไปดูที่ห้องก็พบห้องปิดอยู่ จึงเดินมาดูที่รถคันประจำที่หลวงพ่อใช้ พบว่าท่านนอนอยู่ที่ด้านหน้ารถฝั่งซ้าย ส่วนประตูรถปิดหมด อาตมาจึงเดินไปเคาะกระจกเรียกเพื่อปลุกให้หลวงพ่อตื่น แต่ไม่มีอาการตอบรับ จึงเดินอ้อมไปเปิดประตูฝั่งที่หลวงพ่อนั่ง แต่พอเปิดประตูเรียกกลับพบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว โดยมีอาการตัวแข็งและเย็น

อาตมาจึงรีบเรียกให้ลูกศิษย์โทร.แจ้ง จนท.ตำรวจให้รีบมาตรวจสอบ ที่ผ่านมาหลวงพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำบลเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อ 2 วันก่อน หลวงพ่อบ่นว่า ปวดจุกที่บริเวณหน้าอก อาตมายังคิดว่าท่านเป็นกรดไหลย้อน จึงพาท่านไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อรักษา ซึ่งช่วงตี 4 วันนี้ มีพระในวัด ได้ยินเสียงหลวงพ่อเดินออกมาจากกุฏิ คาดว่าคงมาเข้าห้องน้ำ แต่อาจมีอาการป่วยจากโรคประจำตัว จึงไปนอนพักภายในรถและมรณภาพดังกล่าว

ขณะที่ นายวิชัย เจริญศรี อายุ 67 ปี ชาวบ้านใกล้วัดบอกว่า หลวงพ่อเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในพระวินัย ทั้งมีจิตใจเมตตา เป็นที่ศรัทธาเคารพของชาวบ้าน เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ท่านพูดกับลูกศิษย์คนสนิทว่าเจ็บๆ แปลบๆ ที่บริเวณหน้าอก น่าจะเป็นเรื่องโรคกรดไหลย้อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะท่านเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลตำบลใกล้วัดอยู่ และท่านเคยพูดว่าท่านอาจจะมรณภาพตอนอายุ 55 ปี ซึ่งไม่รู้ว่าท่านรู้ได้ยังไงว่าจะมรณภาพตอนไหน และท่านก็มรณภาพตอนอายุ 55 ปี จริงๆ ตามที่ท่านพูดไว้.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *