อาชีวะดัน “พนักงานราชการ-อัตราจ้าง” เป็นข้าราชการ

อาชีวะดัน “พนักงานราชการ-อัตราจ้าง” เป็นข้าราชการ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ห้องประชุมอินทนิล สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาและส่งเสริมความก้าวหน้าของครูอาชีวศึกษา (พนักงานราชการครูและครูอัตราจ้าง) มีนายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการ รมว.แรงงาน และที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ร่วมเป็นวิทยากร

โดยว่าที่ร้อยตรี ธนุกล่าวว่า ประชุมครั้งนี้ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้างของอาชีวศึกษา และวางแนวทางปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนด มุ่งเป้าหมายให้พนักงานราชการครู และครูอัตราจ้างที่มีประสบการณ์และผลงานโดดเด่น มีโอกาสเข้าบรรจุรับราชการ มีการเติบโตในสายอาชีพ

นายสุเทพกล่าวว่า จากนโยบาย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ สั่งการให้พัฒนาครูอย่างเป็นระบบ เพื่อยกระดับครูและบุคลากรอาชีวศึกษา โดยเร่งผลักดันเรื่องการปรับบรรจุ เลื่อนวิทยฐานะ และเงินเดือนครู เพื่อแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตครูอาชีวศึกษาให้มีความก้าวหน้าในสายอาชีพ ซึ่งการประชุมปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการหารือแนวทางร่วมกัน รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการคัดเลือกบรรจุครูผู้ช่วยจากพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed