อากาศหนาวจัด พระวัย 59 ร่างกายรับไม่ไหว ช็อกมรณภาพคากุฏิส่งท้ายปี

อากาศหนาวจัด พระวัย 59 ร่างกายรับไม่ไหว ช็อกมรณภาพคากุฏิส่งท้ายปี

บุรีรัมย์ หนาวส่งท้ายปี! พระวัย 59 ปี ทนไม่ไหว ช็อกมรณภาพคากุฏิ เจ้าอาวาสเผย คาดอากาศหนาวเย็น ประกอบกับมีโรคประจำตัว ทำให้ทนความเหน็บหนาวไม่ไหวเสียชีวิต

วันที่ 31 ธ.ค. หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งจากตำรวจ สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่า มีเหตุพระนอนมรณภาพภายในวัดหนองย่างหมู ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกิดเหตุบริเวณใต้กุฏิไม้ภายในวัดหนองย่างหมู พบศพพระบุญเพ็ญ ชำนาญจิตร อายุ 59 ปี นอนมรณภาพในลักษณะยังห่มผ้าห่มนอนหงาย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชม

สอบถามนายเช็ง ชำนาญจิต อายุ 61 ปี พี่ชายพระที่มรณภาพ เล่าว่า บ้านตนอยู่ใกล้วัด จะมาหาน้องที่เป็นพระเป็นประจำ เช้านี้ได้เดินมาหา เห็นนอนอยู่ใต้กุฏิ แต่นอนนิ่งผิดปกติ เมื่อเรียกชื่อแต่ไม่ตอบ จึงเอามือไปจับดูพบว่าร่างเริ่มแข็งแล้ว จึงไปแจ้งให้เจ้าอาวาสทราบ

ด้านพระครูปริยัติ ธรรมานุศาสน์ เจ้าอาวาสวัดหนองย่างหมู กล่าวว่า พระบุญเพ็ญ บวชมาได้ 18 พรรษา ปกติเป็นคนแข็งแรง แต่มีโรคประจำตัวหลายโรค เช้านี้ไม่เห็นลงมาฉันเช้า จนกระทั่งพี่ชายพระมาแจ้งว่ามรณภาพแล้ว สาเหตุส่วนตัวคาดว่าอากาศเมื่อคืนที่ผ่านมา หนาวเย็นมาก ประกอบกับพระบุญเพ็ญ มีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งอาจจะทนต่อความหนาวเหน็บไม่ได้ ทำให้ช็อกเสียชีวิตดังกล่าว

ที่มา : เดลินิวส์ ออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.dailynews.co.th

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed