หมอหนึ่งพานิ่มทำพิธี ถามหาน้องต่อที่สะพานข้ามคลองท่อ เชื่อยังอยู่ในน้ำ

หมอหนึ่งพานิ่มทำพิธี ถามหาน้องต่อที่สะพานข้ามคลองท่อ เชื่อยังอยู่ในน้ำ

หมอหนึ่ง พา นิ่ม แม่น้องต่อ ไปทำพิธีถามหาน้องต่อ บริเวณสะพานข้ามคลองท่อ เชื่อว่าน้องอยู่ในน้ำห่างจากสะพานไม่เกิน 500 เมตร คาดว่าจะเจอภายใน 3 วัน ด้าน นิ่ม เครียด กดดัน วันนี้กู้ภัยจะงมหาอีกรอบ

เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา หมอหนึ่ง ได้พานิ่มไปทำพิธีบริเวณสะพานข้ามคลองท่อ โดยนิ่มได้ถือรูปน้องต่อออกจากบ้านไปด้วย นิ่มอยู่ในอาการเครียด ร้องไห้ ระหว่างเดิน หมอหนึ่งบอกว่า “มันเป็นอุบัติเหตุ” เมื่อเดินมาถึงคอสะพาน หมอหนึ่ง ได้ให้นิ่มจุดธูป 1 ดอก พร้อมอธิษฐานให้เจอลูก ให้ลูกอโหสิกรรมให้ ทางนิ่มก็ได้พนมมืออธิษฐานเเล้วปักธูปลงดิน

หมอหนึ่ง เปิดเผยว่า วันนี้มาช่วยตามหาความจริง ตามหาน้องต่อ เชื่อว่าน้องต่ออยู่ในน้ำ ห่างจากสะพานไม่เกิน 500 เมตร คาดว่าจะเจอภายใน 3 วัน หลังจากนั้นจะไม่เจออีกเเล้ว ซึ่งจากการพูดคุยกับนิ่ม สัมผัสได้ว่านิ่มมีความเครียด กดดัน อยากวิงวอนสังคมเเละสื่อมวลชนให้เห็นใจ อย่าโจมตีน้อง นักข่าวได้ถามหมอหนึ่งเรื่องที่หมอหนึ่งพูดว่านิ่มผิดพลาดไปเเล้ว หรือมันเป็นอุบัติเหตุ นั้น หมอหนึ่ง ยังไม่ขอเปิดเผยเรื่องนี้ เนื่องจากให้คำสัญญากับนิ่มว่าจะเก็บเป็นความลับไว้ก่อน หมอหนึ่งระบุว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อต้องการช่วยตามหาน้องต่อจริงๆ ยืนยันว่าไม่ได้หิวเเสง เเต่หิวข้าว

จากนั้น หมอหนึ่งได้พานิ่มไปทำพิธีบริเวณริมน้ำ จุดที่ค้นหาในวันนี้ โดยได้จุดเทียน จุดธูป 16 ดอก ปักลงพื้น เเละวางพวงมาลัยดอกไม้ไว้ข้างกัน หลังจากจุดธูปเสร็จ หมอหนึ่งให้นิ่มนำผ้าที่น้องต่อเคยใช้มาอธิษฐานเเล้วโยนลงน้ำ เพื่อให้ผ้านำทางไปจุดที่เจอน้องต่อ เรียกว่า “พิธีเรียกของที่รักให้กลับมา” ตามความเชื่อของคนโบราณ เชื่อว่า หากมีของหาย หรือคนหาย ให้เอาสิ่งของที่เขารัก สิ่งของที่เขาเคยใช้ เรียกคนที่เรารักกลับมา

โดยนิ่มก็ทำตามคำเเนะนำ หยิบผ้าขึ้นมาไว้บริเวณอก เเล้วตะโกนว่า “น้องต่อ หนูอยู่ที่ไหน กลับมาหาเเม่ได้ไหม เเม่อยากเจอหนู ขอให้ผ้าผืนนี้นำทางหนูกลับมาหาเเม่” ก่อนจะโยนผ้าลงน้ำไป ซึ่งผ้าก็ลอยออกไปบริเวณปากคลอง ซึ่งเชื่อมต่อกับเเม่น้ำท่าจีน โดยนิ่มนั่งดูผ้าอยู่ริมเเม่น้ำ เมื่อผ้าหยุดไปติดกอผักตบชวา ชาวบ้านจึงลงเรือเอาไม้ไปปักหลักไว้

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงสายของวันนี้ (26 ก.พ. 2566) จะมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำส่วนกลางนครปฐม อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม มางมจุดดังกล่าว เผื่อได้เบาะแสหรือหลักฐานเพิ่มเติม

ด้านพ่อของนิ่ม ได้ตามมาดูการทำพิธีด้วย เอะอะโวยวาย ไม่อยากให้สื่อมวลชนมายุ่งกับลูกสาวตัวเองแล้ว อยากให้ลูกสาวได้พักสมองบ้าง อ้างว่ารู้ว่าน้องต่ออยู่ที่ไหนและบอกให้ทุกคนรู้ว่าออกตามหาหลานทุกวัน และชวนลูกกลับบ้าน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed