หนุ่มเทศบาลสุดเซ็ง โทรศัพท์ไม่ได้แตะ แต่เงินถูกโอนออกเกลี้ยงบัญชี

หนุ่มเทศบาลสุดเซ็ง โทรศัพท์ไม่ได้แตะ แต่เงินถูกโอนออกเกลี้ยงบัญชี

หนุ่มเทศบาลที่อ่างทองสุดงง เงินถูกโอนออกเกลี้ยงบัญชี ทั้งที่ไม่ได้จับโทรศัพท์ ไม่ได้กดรับลิงก์ใดๆ มีคลิปขณะทั่งทำงานยืนยัน แค่ก่อนหน้านั้นโอนเงินก้อนหนึ่งไปชำระหนี้ สลิประบุโอนให้ชายชื่อแปลกซึ่งก็ไม่เคยรู้จัก

วันที่ 16 ม.ค. ที่เทศบาลเมืองอ่างทอง นายเกียรติกุล ศรีจันทร์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาล ได้เปิดเผยว่า ตนโดนมิจฉาชีพโอนเงินออกจากโทรศัพท์สูบไปเกลี้ยงบัญชีจำนวน 6,500 บาท ทั้งที่ไม่ได้แตะต้องโทรศัพท์เลย ซึ่งมีคลิปยืนยันวันเกิดเหตุ เป็นวันที่ 3 ม.ค.66 ช่วงเวลา 14.59 น. ขณะนั้นตนนั่งทำงานอยู่บนโต๊ะ และมีโทรศัพท์ที่เป็นระบบแอนดรอยด์ วางอยู่ด้านขวามือ โดยไม่แตะต้องเลย โดยมีสลิปเงินโอนออกไปให้กับ นายอาตาบ่า จะลอ ซึ่งมารู้ตัวในช่วงเย็น และยืนยันว่าไม่รู้จักกับ นายอาตาบ่า ไม่ได้กดรับลิงก์ใดๆ เบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอ่างทอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประสานกับทางธนาคาร โดยเป็นการโอนออกจากธนาคารแห่งหนึ่งไปยังอีกธนาคารหนึ่ง เป็นช่วงเย็นแล้วธนาคารปิด ตนจึงแจ้งคอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยอายัดบัญชี นายอาตาบ่า จะลอ แต่เขากลับอายัดบัญชีของตนทั้งที่ไม่มีเงินเหลือเลย ตอนนี้ได้นำใบแจ้งความไปประสานกับธนาคารเพื่อติดตามเงินคืน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยเงินที่ถูกโอนไปนั้นเป็นช่วงเงินออกพอดี ตนโอนไปใช้หนี้ให้เพื่อนจำนวนหนึ่งและเหลือติดบัญชีอยู่ 6,500 บาท กลับถูกมิจฉาชีพโอนเงินออกไปได้อย่างง่ายดาย สูญเงินไปโดยทำอะไรไม่ได้เลย

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed