สั่งระงับ “รีสอร์ตสุดหรู” หน้าผายอดเขาแสมสาร จนกว่าจะได้รับอนุญาต

สั่งระงับ “รีสอร์ตสุดหรู” หน้าผายอดเขาแสมสาร จนกว่าจะได้รับอนุญาต

สั่งระงับ “รีสอร์ตสุดหรู” หน้าผายอดเขาแสมสาร จนกว่าจะได้รับอนุญาต

“กองทัพเรือ” สั่งระงับ “รีสอร์ตสุดหรู” เป็นลักษณะตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 6 ตู้ หน้าผายอดเขาแสมสาร พร้อมขอให้หยุดดำเนินการจนกว่าจะได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2566 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้ พล.ร.ท.สุทิน หลายเจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร เข้าทำการตรวจสอบรีสอร์ตสุดหรู ชื่อ Star Oversea ที่ตั้งเปิดให้บริการเป็นลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 6 ตู้ ตั้งอยู่บริเวณหน้าผาหันหน้าออกทะเล ยอดเขาหลวงพ่อดำ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า รีสอร์ตดังกล่าว ได้มีการโฆษณาอยู่ในสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อน ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการก่อสร้างและเปิดให้บริการรีสอร์ตแห่งนี้ ว่าถูกต้องชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ราชพัสดุ และเป็นพื้นที่ดูแลของกองทัพเรือ

ทางด้าน กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2565 ได้ออกหนังสือเลขที่ กห.0521.8/464 ได้ออกหนังสือแจ้งไปยัง น.ส.วรมณี โจว ขอความร่วมมือระงับการพัฒนา หรือดำเนินการใดๆ ในพื้นที่ขอเช่าที่ราชพัสดุ ตามแบบคำขออนุญาตดำเนินการในพื้นที่ราชพัสดุ (จป.3902) เรื่องขอเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่ออยู่อาศัย และการเกษตรลงวันที่ 7 พ.ย. 2562

ทั้งนี้ ตามที่ท่านได้ยื่นขอเช่าที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.481 บริเวณหมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี (พื้นที่ 1) โดยมีวัตถุประสงค์การขอเช่าเพื่ออยู่อาศัย และประกอบการเกษตร กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ขอแจ้งให้ทราบว่า พื้นที่ขอเช่าดังกล่าวเป็นพื้นที่ราชพัสดุใช้ในราชการกองทัพเรือ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.481 อยู่ในที่ดินหวงห้าม ตามพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตหวงห้ามในท้องที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ศ. 2479 และเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ท่านได้นำเจ้าหน้าที่ของกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ตรวจพื้นที่ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการพัฒนาพื้นที่ และนำตู้คอนเทนเนอร์มาติดตั้งไว้ในบริเวณพื้นที่ขอเช่าจำนวน 6 ตู้

เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กองทัพเรือกำหนด จึงขอความร่วมมือจากท่านระงับการพัฒนาและหยุดดำเนินการใดๆ ในพื้นที่ขอเช่าที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าว จนกว่าท่านจะได้รับความยินยอมให้เช่าจากกองทัพเรือ ลงนามโดย นาวาเอก สรณรรถ สนธิไทย ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ฐานทัพเรือสัตหีบ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหลังการเข้าตรวจสอบ กองทัพเรือ โดย ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้แจ้งไปยังผู้ดูแลรีสอร์ตดังกล่าว ขอให้หยุดดำเนินการทั้งหมด ไปจนกว่าจะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจากผู้มีอำนาจ และระงับการโฆษณาในสื่อโซเชียล โดยมี น.ส.อัญชยา ราชจินดา ตำแหน่งพนักงานเป็นผู้รับเรื่องและรับการตรวจสอบ ส่วนกรณีดังกล่าวจะมีการดำเนินต่อไปเช่นไรนั้น อยู่ในระหว่างหาข้อสรุปของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้สังคมหรือประชาชนเกิดความเคลือบแคลงใจ.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “สั่งระงับ “รีสอร์ตสุดหรู” หน้าผายอดเขาแสมสาร จนกว่าจะได้รับอนุญาต

You May Have Missed