สนามบินกระบี่เปิดตามปกติ ผู้โดยสารโอดเที่ยวบินดีเลย์ แนะแก้ไขแจ้งปัญหาให้ชัด

สนามบินกระบี่เปิดตามปกติ ผู้โดยสารโอดเที่ยวบินดีเลย์ แนะแก้ไขแจ้งปัญหาให้ชัด

กรณีสนามบินกระบี่ปิดซ่อมระบบไฟฟ้า ล่าสุด เปิดให้เครื่องบินขึ้น-ลงตามปกติแล้ว ด้านผู้โดยสารจวกกันยับเที่ยวบินดีเลย์ทำให้นักท่องเที่ยวตกค้างหลายชั่วโมง แนะควรแก้ไขตรงไปตรงมา แจ้งปัญหาให้ชัดเจน

จากกรณีเกิดเหตุขัดข้อง ระบบไฟฟ้าของรันเวย์ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟนำร่องของรันเวย์ดับ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เที่ยวบินภายในประเทศ 6 เที่ยวบิน ต้องเลื่อนการเดินทางจนกว่าจะแก้ไขเสร็จ ผู้โดยสารเป็น นทท.ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ติดค้างกันที่สนามบินจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด ตั้งแต่ตี 1 ของวันที่ 27 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ แก้ปัญหาดังกล่าวเสร็จแล้ว เริ่มทยอยเปิดให้เครื่องบินของสายการบินต่างๆ นำเครื่องขึ้นได้ และประสานไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ให้เครื่องที่จะเดินทางมากระบี่ สามารถเดินทางมาได้ปกติเช่นกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ โพสต์ชี้แจงปัญหาไว้ในเฟซบุ๊กของท่าอากาศยานแล้วด้วย แต่ปรากฏว่าผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ในสนามบิน พากันแสดงความเห็นต่อว่าการทำงานของทางสนามบินกันอย่างหนัก เพราะไม่มีการแจ้งความชัดเจนให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่า จะแก้ปัญหากันเสร็จตอนไหน

ขณะที่ นายสุวพงษ์ ภู่แสนพงศ์ นักธุรกิจเจ้าของรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่ จ.กระบี่ หนึ่งในผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินดอนเมือง กล่าวว่า ตัวเองจองเที่ยวบินจากสนามบินดอนเมืองไปกระบี่ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าสายการบินแจ้งเลื่อนเวลาเดินทางมาแล้ว 5 ครั้ง และไม่มีทีท่าว่าจะได้กลับ จึงขอยกเลิกเปลี่ยนตั๋วไปเป็นอีกวันแทน แต่ที่เห็นในสนามบิน คือ มี นักท่องเทียวจำนวนมาก ที่มารอไปกระบี่ ต่างก็นั่งรออย่างกระวนกระวาย บางส่วนต้องนอนในสนามบิน ซึ่งรวมถึงเด็กๆ ชาวต่างชาติจำนวนมาก จึงอยากจะฝากให้มีการแก้ไขจัดการที่ดี โดยเฉพาะเวลาในการแก้ไขปัญหาที่ต้องตรงและชัดเจน ควรประกาศให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบด้วย และปัญหาแบบนี้ไม่ควรจะเกิดกับสนามบินระดับนานาชาติอย่างกระบี่

ทั้งนี้ สนามบินกระบี่ แจ้งว่า การซ่อมปรับปรุงระบบไฟฟ้าในสนามบินดังกล่าว ส่งผลให้มีสายการบินภายในประเทศที่ได้รับผลกระทบ ปรับเลื่อนเวลาการเดินทาง ดังนี้
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทาง ดอนเมือง-กระบี่-ดอนเมือง เที่ยวบินที่ FD3223/3224
1. สายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทาง สุวรรณภูมิ-กระบี่-สุวรรณภูมิ-เที่ยวบินที่ FD 4408/4409
2. สายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทาง เชียงใหม่-กระบี่-เชียงใหม่ เที่ยวบิน
FD 3074/3075
3. สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-กระบี่-สุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ PG263/264
4. สายการบินไทยเวียตเจ็ท เส้นทาง สุวรรณภูมิ-กระบี่-สุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ VZ344/345
5. สายการบินไทยสมายล์ เส้นทาง สุวรรณภูมิ-กระบี่-สุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ WE249/250
ส่วนสายการบินต่างประเทศไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น โดยส่วนที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการแก้ไขเหตุขัดข้องดังกล่าว เพื่อให้สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติต่อไป.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

17 thoughts on “สนามบินกระบี่เปิดตามปกติ ผู้โดยสารโอดเที่ยวบินดีเลย์ แนะแก้ไขแจ้งปัญหาให้ชัด

You May Have Missed