วาเลนไทน์กุหลาบสดราคาแพง คนเปลี่ยนส่ง “ภาพกุหลาบ” ให้แฟน

วาเลนไทน์กุหลาบสดราคาแพง คนเปลี่ยนส่ง “ภาพกุหลาบ” ให้แฟน

ดอกกุหลาบขึ้นราคารับวันแห่งความรัก แม่ค้าเผยยอดขายตก เพราะคนหันไปส่งดอกกุหลาบทางมือถือให้คนที่รักแทนกุหลาบจริง ต้องรับมาแค่พอขายเพราะกลัวเหลือแล้วขาดทุน

เวลา 09.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ร้านจำหน่ายดอกไม้บริเวณหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เจ้าของร้านกำลังจัดเตรียมดอกกุหลาบที่ลูกค้าสั่งในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ จากการสอบถามราคาดอกกุหลาบในช่วงนี้ กุหลาบแดงดอกเล็ก จากอยู่ที่ดอกละ 10-15 บาท มาในปีนี้ราคาส่งดอกกุหลาบจากสวนขึ้นไปดอกละ 30 บาท หากจัดช่อขายต้องคิดค่าวัสดุอุปกรณ์ เช่น โบ ริบบิ้น การ์ดอวยพร และของประดับ เช่น ตุ๊กตาตัวเล็ก รวมถึงดอกไม้อื่นที่นำมาจัดรวมกับดอกกุหลาบ โดยในหนึ่งช่อนั้นมีดอกกุหลาบ 1 ดอก และมีดอกไม้อื่นด้วย จะขายอยู่ที่ช่อละ 200 บาท จากปีที่แล้วขายอยู่ช่อละ 150 บาท คนขายบอกว่ากุหลาบแพงจึงต้องรับดอกไม้สดมาแค่พอขาย เพราะเกรงว่าจะเหลือแล้วขาดทุน

ขณะเดียวกันที่ตลาดสดเทศบาล มีร้านดอกไม้ที่มาขายประจำ บอกว่าวาเลนไทน์ปีนี้ ราคาดอกกุหลาบราคาส่งจากสวนดอกไม้สูงมาก ดอกกุหลาบดอกเล็กราคาอยู่ที่ 20-25 บาท ส่วนดอกใหญ่สีแดงอยู่ที่ 30-35 บาทคาดว่ายอดขายดอกกุหลาบในปีนี้จะไม่ดีแน่นอน เพราะตั้งแต่เปิดร้านมาช่วงเช้าแทบจะไม่มีใครมาสั่งจองเลยไม่เหมือนกับปีที่ผ่านมา อีกอย่างสมัยนี้คนนิยมส่งรูปดอกกุหลาบในมือถือสมาร์ทโฟนแทน เพราะประหยัดทั้งเวลาประหยัดทั้งเงิน แถมยังส่งตรงตัวได้อีกด้วย ซึ่งก็ส่งผลอย่างมากทำให้ยอดขายตก ได้รับผลกระทบทุกร้านแบบทั่วถึงกัน บรรยากาศการขายดอกไม้วันวาเลนไทน์ปีนี้คาดว่าซบเซาอย่างแน่นอน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,261 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *