วันหยุดยาว ตลาดอินโดจีนริมฝั่งโขงคึกคัก วันแห่ซื้อของนอก

วันหยุดยาว ตลาดอินโดจีนริมฝั่งโขงคึกคัก วันแห่ซื้อของนอก

มุกดาหาร – วันหยุดติดต่อกันหลายวัน แห่ซื้อของนอกโดยเฉพาะตลาดอินโดจีนริมฝั่งแม่น้ำโขงมุกดาหาร นักท่องเที่ยวแห่ซื้อสินค้าคึกคัก รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยว และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้เงินสพัดในมุกดาหารช่วงวันหยุด

วันนี้ 30 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันหยุดและหยุดยาวชดเชยวันสำคัญ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาจังหวัดมุกดาหารเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตลาดอินโดจีน ที่เป็นแหล่งซ๊อปปิ้ง กลางใจเมืองมุกดาหาร อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง มีสินค้านานาชนิดให้ซ๊อปปิ้งและมีราคาถูก จากประเทศเพื่อนบ้านเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง อาหารการกิน ของที่ระลึก จากต่างประเทศ และสินค้าราคาถูกอีกมากมาย จึงทำให้บรรยากาศของตลาดอินโดจีนมุกดาหารคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ จะมีผู้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้อของจำนวนมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เงินสะพัดในจังหวัดมุกดาหาร เงินสพัดหลายล้านบาทเลยทีเดียว

ด้าน นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร โดยท่านนายก สุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันฯ คอยอำนวยความสะดวกและให้ความปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สินของประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดมุกดาหารในช่วงวันหยุดหลายวันนี้

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยววัดรอยพระบาทภูมโนรมย์ มีองค์พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ ประดิษฐานอยู่บนยอดภู และองค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช องค์พญานาคขนาดใหญ่สวยอลังการบนภูเขาสูง ลำตัวของพญานาคนอนขดตัวไปมา ชูคอสูงสง่าหันไปทางแม่น้ำโขง มีสีน้ำเงินฟ้า สะท้อนสีเขียวงดงาม มีลวดลายที่วิจิตรบรรจง แต่แฝงไปด้วยน่าเกรงขาม ที่สร้างจากความศรัทธาในความเชื่อด้านความโชคดี สุขภาพ ความปลอดภัย ร่ำรวยเงินทอง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวมองเห็นทัศนียภาพของลำน้ำโขง ตัวเมืองมุกดาหาร หอแก้วมุกดาหารอันสวยงาม มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมากราบไหว้และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันหยุดยาวอีกด้วย ..

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed