วัดจุฬามณีพร้อมแล้ว งานบวงสรวงใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา

วัดจุฬามณีพร้อมแล้ว งานบวงสรวงใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา

วัดจุฬามณี เตรียมพิธีและเครื่องบวงสรวง งานบวงสรวงใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ครั้งที่ 4 งานใหญ่ที่ 1 ปีมีครั้งเดียวให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาได้มาถวายเครื่องสักการบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ขอให้ท่านคุ้มครอง ให้โชคลาภ

วันที่ 28 ม.ค. 66 ที่วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม พระครูโสภิฏฐ์วิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี ได้นำคณะสงฆ์ ลูกศิษย์จัดสถานที่และจัดผลไม้เครื่องไหว้ต่างๆ เตรียมจัดงานบวงสรวงใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา วัดจุฬามณี ครั้งที่ 4 ซึ่งพิธีนี้ 1 ปีมีหนเดียว ปีนี้จะมีขึ้นในพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 โดยมีผู้จองออนไลน์ เป็นผลไม้ชุด 3 อย่าง 300 บาท, 5 อย่าง 500 บาท, 9 อย่าง 1,000 บาท บายศรีปากชามคู่ละ 200 บาท ข้าวสาร 5 กิโลกรัมถุงละ 100 บาท กันเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดจะจัดเตรียมให้เสร็จภายในคืนนี้ ส่วนผู้ที่สั่งออนไลน์ไม่ทันมาสั่งจองลงชื่อได้ที่หน้างานในวันพรุ่งนี้

นายกนกเดช ลิขิตวัฒนเศรษฐ ไวยาวัจกรวัดจุฬามณี กล่าวว่า ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี มีที่มาจากนิมิตของ “หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี” เจ้าอาวาสคนปัจจุบัน ซึ่งเคยฝันเห็นท้าวเวสสุวรรณพาเที่ยวชมยมโลก โดยท่านได้ลั่นสัจจะว่า เมื่อกลับสู่โลกมนุษย์แล้ว จะประดิษฐานรูปปั้นของท้าวเวสสุวรรณภายในวัดจุฬามณี และกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีผู้ศรัทธาจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดจุฬามณี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุราว 300 ปี โดยทุกปีจะมีพิธีบวงสรวงใหญ่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาเคารพนับถือมาร่วมกราบไหว้บูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณขอให้ท่านคุ้มครอง ให้โชคลาภกับผู้ที่มาสักการบูชา

กำหนดการพิธีบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี จะเริ่มเวลา 08.00 น. ผู้ร่วมพิธีนำผลไม้และเครื่องสักการะเข้ามาตั้งในสถานที่ตั้งบูชา ณ ลานหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ (องค์ใหญ่) หลังอุโบสถวัดจุฬามณี เพื่อเตรียมถวายเครื่องสักการะโดยพร้อมกัน จากนั้นเวลา 09.00 น. เริ่มพิธีบวงสรวงและถวายเครื่องสักการะ พร้อมละครรำถวายและสมโภชองค์ท้าวเวสสุวรรณ เวลา 11.00 น. พิธีลาเครื่องบวงสรวงและเครื่องสักการะ ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ สำหรับรายได้สมทบทุนมูลนิธิเทวาสถิตย์ ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดจุฬามณี

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed