รถบรรทุกน้ำมัน 1.8 หมื่นลิตรคว่ำ ชาวบ้านคว้าถัง กะละมัง รองเอาไปต่อหน้า

รถบรรทุกน้ำมัน 1.8 หมื่นลิตรคว่ำ ชาวบ้านคว้าถัง กะละมัง รองเอาไปต่อหน้า

รถบรรทุกน้ำมัน 1.8 หมื่นลิตรพลิกคว่ำบนถนนที่ อ.ป่าบอน พัทลุง ทำน้ำมันรั่วไหล ชาวบ้านแห่คว้าถัง กะละมังมารองน้ำมันกลับบ้าน ไม่หวั่นอันตราย ไม่เกรงใจคนขับ

เวลา 05.30 น. วันที่ 4 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง นำตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และกู้ภัยแม่ขรี ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน จำนวน 18,000 ลิตร เสียหลักพลิกคว่ำ เหตุเกิดริมถนนสายปากพะยูน-ห้วยทราย ท้องที่บ้านควนเสวง ม.8 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน คนขับได้รับบาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุกน้ำมันดีเชล และเบนซิน ทะเบียน 71-6162 สงขลา บรรทุกน้ำมันจำนวน 18,000 ลิตร เกิดเสียหลักพลิกคว่ำริมถนนสายปากพะยูน-ห้วยทราย บ้านควนเสวง ม.8 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน ทำให้มีน้ำมันไหลออกมาทางฝาด้านบน โดยมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง นำถัง กะละมัง รวมทั้งแกลลอนมารองรับน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากถัง โดยไม่เกรงใจคนขับรถบรรทุก และเจ้าของ ทั้งไม่เกรงกลัวอันตรายที่อาจเกิดประกายไฟและมีการระเบิดขึ้น แม้มีการห้ามปราม ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาเอาถังรองน้ำมันกลับบ้าน
ต่อมา เวลา 09.00 น. ทางเจ้าของได้ประสานรถเครนจำนวน 2 คัน เพื่อทำการยกออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมให้ชาวบ้านที่กำลังรองรับน้ำมันออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ก่อนปิดถนนทำการกู้รถบรรทุกน้ำมัน

นายทวิช อายุ 46 ปี คนขับรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้นำน้ำมันจากโกดังน้ำมันในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ไปส่งให้กับปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการวูบ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *