ฟอร์ด เอกระยอง โต้ย้อมแมว ยันขาย “รถใหม่” ให้ลูกค้า ผู้เสียหายไม่รับข้อเสนอ

ฟอร์ด เอกระยอง โต้ย้อมแมว ยันขาย “รถใหม่” ให้ลูกค้า ผู้เสียหายไม่รับข้อเสนอ

“ฟอร์ด เอกระยอง” ชี้แจงแล้วเป็นรถใหม่ ไม่ใช่มือสอง หากลูกค้าไม่สบายใจ ยินดีซื้อคืนตามราคาที่เหมาะสม หรือเยียวยาหากต้องการใช้รถต่อ ส่วนเจ้าของรถไม่รับข้อเสนอ

จากกรณี น.ส.จินดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ร้องเรียนว่าซื้อรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 2563 ด้วยเงินสดจากศูนย์แห่งหนึ่งใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังใช้มากว่า 2 ปี รถเกิดปัญหา จึงเข้าศูนย์เคลมประกันพบว่ารถคันนี้ถูกจดทะเบียนไปแล้วเมื่อปี 2561 จึงไม่สามารถเคลมได้เพราะหมดประกัน แถมหมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกันกับเล่มทะเบียน ศูนย์กลับบ่ายเบี่ยง แล้วเสนอให้ประกันเพิ่มอีก 2 ปี แลกกับการจบเรื่อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทฟอร์ด เอกระยอง ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้น ทาง น.ส.จินดารัตน์ ได้เข้ามาเจรจากับทางศูนย์แล้ว โดยทางศูนย์ได้ชี้แจงกับปัญหาที่เกิดขึ้นดังนี้
กรณีที่มีการร้องเรียนว่าเป็นรถยนต์เก่า ทางศูนย์ยืนยันว่า รถยนต์ที่ลูกค้าซื้อเป็นรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นำมาโชว์ ในโชว์รูมไม่เคยขายให้กับบุคคลอื่นมาก่อน และไม่มีการเปลี่ยน หรือสวมเครื่องยนต์ สามารถต่อทะเบียนได้ตามปกติ โดยทางศูนย์ได้ต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่ง จ.ระยอง ให้เรียบร้อยแล้วเป็นปีที่ 3 ได้ตามปกติ

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ยื่นข้อเสนอรับดูแลลูกค้าทุกกรณี แต่ไม่เกินกว่ามูลค่าที่ลูกค้าซื้อรถยนต์ไปจากบริษัทฯ ซึ่งข้อเสนอของลูกค้าต้องการรถยนต์คันใหม่รุ่น 4 ประตู โมเดลใหม่ (Next Gen Ranger) ในราคาที่สูงกว่ารุ่นที่ลูกค้าซื้อ ทางบริษัทฯ จึงไม่สามารถให้ข้อเสนอตามที่ลูกค้าต้องการได้ และบริษัทฯ ได้ขอเข้าพบสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดระยอง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยพร้อมกับลูกค้า ในการหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งเป็นการนัดเข้าพบเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับหนังสือแจ้งเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้
อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาข้อตกลงร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าภายใต้หลักการที่เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และขอยืนยันว่าบริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริตและเป็นธรรม มุ่งเพื่อการรักษาความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และอยากให้ลูกค้ามาตกลงกัน

ด้าน น.ส.จินดารัตน์ ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางบริษัทฯ ยื่นข้อเสนอให้ ทางตนเองได้ปรึกษากับทางครอบครัวก่อน.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed