พิธีเปิดโครงการส่งเสริมประเพณี แห่เทียนพรรษา ห้วยใหญ่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

พิธีเปิดโครงการส่งเสริมประเพณี แห่เทียนพรรษา ห้วยใหญ่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

พิธีเปิดโครงการส่งเสริมประเพณี แห่เทียนพรรษา ห้วยใหญ่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

เมื่อช่วงเช้า 09.00 น. ของวันที่ 27ก.ค.66 ที่ด้านหน้าเทศบาลห้วยใหญ่ นายไพรัตน์ ไตรศุภโชค นายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมประเพณี แห่เทียนพรรษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีนายวัฒน์ วัฒนสินธุ์ ปลัดเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี เลขานุการนายกเทศมนตรี รองประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ประธานชุมชน คณะครู นักเรียน ตลอดจนชาวบ้านพื้นที่ห้วยใหญ่ ต่างเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

ด้วยเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของพระพุทธศาสนา จึงกำหนดจัดทำโครงการส่งเสริมประเพณี แห่เทียนพรรษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีวัตถุ ประสงค์ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียน ชุมชน วัด และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมส่งเสริม สืบสานทำนุบำรุง พระพุทธศาสนา และประเพณีวัฒนธรรมของคนไทย ให้คงอยู่ตลอดไปอีกทั้งเพื่อให้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมทำกิจกรรมในวันสำคัญ ทางพระพุทธศาสนา น้อมรำลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างหน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชน

สำหรับการจัดโครงการส่งเสริมประเพณีแห่เทียนพรรษา ครั้งนี้ เป็นการ ร่วมมือกันระหว่างชุมชนทั้ง 13ชุมชน สถานศึกษาในสังกัดเทศบาล ทั้ง2 แห่ง โรงเรียนในเขตเทศบาล ทั้ง8 แห่ง คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างสังกัดเทศบาล รวมถึงประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ทั้งนี้เมื่อเสร็จสิ้น ได้แบ่งรถแห่เทียนและผู้ร่วมเดินขบวนไปตามตามวัดต่างๆในพื้นที่ห้วยใหญ่กว่า 10วัด และอีก1 สำหนักสงค์

ขณะที่ภาพบรรรยากาศการนำเทียนพรรษามอบให้กับวัดเป็นไปอย่างคึกคักและสวยงาม เช่นเดียวกับที่วัดห้วยใหญ่ เมื่อขบวนแห่มาถึงก็ได้เดินรอบอุโบสถ3รอบ จากนั้นได้เข้าสู้อุโบสถเพื่อมอบเทียนพรรษาให้กับพระภิกษุสงค์ เป็นอันเสร็จสิ้น

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed