พะเยาเช้านี้ PM 2.5 ยังเกินค่าที่ 90 มคก./ลบ.ม. พายุไม่ทำให้หมอกควันพิษหาย

พะเยาเช้านี้ PM 2.5 ยังเกินค่าที่ 90 มคก./ลบ.ม. พายุไม่ทำให้หมอกควันพิษหาย

พะเยา แม้เมื่อคืนมีพายุแต่เช้าวันนี้ท้องฟ้ายังคงปิดปกคลุมไปด้วยฝุ่นควันพิษเช่นเดิม โดยค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ที่ 90 มคก./ลบ.ม. ขณะที่ ดัชนีคุณภาพอากาศ AQI อยู่ที่ 200 มีผลกระทบต่อสุขภาพ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศพื้นที่จังหวัดพะเยา หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนและลูกเห็บตกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถพัดเอาหรือชะล้างหมอกควันฝุ่นพิษ PM 2.5 ให้หายไปได้ ฝุ่นควันพิษยังคงเกินค่าอยู่ทำให้ท้องฟ้ายังคงปิดปกคลุมไปด้วยฝุ่นควันพิษเช่นเดิม ขมุกขมัวซึ่งจะสังเกตเห็นละอองฝุ่นควันปกคลุมไปทั่วตัวเมืองเช่นเดิม จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) มีค่า 90 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM 10) มีค่า 122 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ และ AQI มีค่า 200 อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยาช่วงเช้านี้ หลังจากฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยทั่วไปยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกควันพิษ ท้องฟ้ามืดครึ้ม อากาศเย็นช่วงเช้าแต่พื้นที่โดยทั่วไปยังคงปกคลุมไปด้วยหมอกควัน คาดว่าถ้ามีฝนตกลงมาอีกอาจทำให้หมอกควันพิษเริ่มทุเลาได้.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed