พร้อมรับศพ “หมอแชมป์” เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

พร้อมรับศพ “หมอแชมป์” เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

วันที่ 29 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ต.อาวุธ จริยศ อายุ 71 ปี และนางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี พ่อและแม่ของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ “หมอแชมป์” หมอประจำเรือหลวงสุโขทัยที่อัปปางกลางทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งหมอแชมป์ ไปช่วยชีวิตเพื่อนทหารบนเรือ ก่อนตัวเองจะเสียชีวิต และพบศพบริเวณเกาะเสม็ด จ.ชุมพร เมื่อวานนี้นั้น

ขณะที่บ้านเกิดบ้านเลขที่  47/3 ม.3 ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ได้มีการเตรียมพร้อมรับศพหมอแชมป์ มาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยทางญาติได้มีการเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลกะเฉด ได้นำรถน้ำมาฉีดล้างน้ำถนนหน้าบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกชาวบ้านที่มาร่วมแสดงความอาลัยด้วย

ด้านนางเอื้อมพร แม่ของหมอแชมป์ ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ บอกว่า รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องมาจากไปโดยไม่ได้ร่ำลา ปกติลูกชายจะเป็นคนชอบช่วยเหลือคน และจะนึกถึงคนอื่นก่อน ไม่ได้นึกถึงตัวเองเลย เสียใจมากที่ลูกมาด่วนจากเร็วเกินไป ซึ่งตนต้องเข้มแข็ง และภูมิใจที่ลูกเสียสละช่วยเหลือคนอื่น

ทั้งนี้ ในวันนี้จะมีการเคลื่อนย้ายร่างของหมอแชมป์ไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยในเวลา 17.00 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมพวงมาลาหลวงพระราชทาน และพวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.00 น.วันเดียวกันและจะเคลื่อนย้ายร่างมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดต่อไป

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *