พบตำรวจนำขบวน นทท. รับงานนอกเวลา ใช้รถส่วนตัว ส่อพ้นผิดวินัยร้ายแรง

พบตำรวจนำขบวน นทท. รับงานนอกเวลา ใช้รถส่วนตัว ส่อพ้นผิดวินัยร้ายแรง

เร่งสอบข้อเท็จจริง 2 ตำรวจขี่รถนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน พบ 1 นาย ถูกยืมตัวไปช่วยราชการขับรถนำขบวนรมว.ต่างประเทศ อาจใช้เวลาว่างรับงานนำขบวนให้นักท่องเที่ยว โดยใช้รถส่วนตัว จ่อหลุดข้อหา ผิดวินัยร้ายแรง

ที่กองบังคับการตำรวจจราจร ถนนวิภาวดีฯ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร. ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณี ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.จร. ปรากฏอยู่ในคลิปนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้เรียกประชุม โดยมีผู้สื่อข่าวเฝ้าสังเกตการณ์เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า นายตำรวจทั้งสองคนจะเดินทางเข้าให้ข้อมูล แต่ไม่พบตัวนายตำรวจทั้งสองแต่อย่างใด เมื่อติดต่อขอสัมภาษณ์สอบถามความคืบหน้ากับหนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ก็ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างประชุม

ขณะที่ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าวันนี้ในส่วนของ บก.จร. ได้เรียกตำรวจชั้นประทวนทั้งสองนายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนของตำรวจท่องเที่ยว การให้ข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว โดยช่วงบ่ายวันนี้ตนจะแถลงความคืบหน้า เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

มีรายงานว่า ในส่วนของ ส.ต.อ.ธนกร พบมีเอกสารขอตัวช่วยราชการเพื่อให้ไปขับรถนำขบวนให้กับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับรถจักรยานยนต์นำขบวน ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 อ้างอิงถึงหนังสือขอยืมตัวช่วยราชการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 และขอต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2565 ซึ่งจะครบกำหนดการขอช่วยราชการในวันที่ 26 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ พบว่าอาจจะใช้เวลานอกราชการรวมกลุ่มกับกลุ่มเพื่อนที่นำขบวนรัฐมนตรีมารับงานประเภทนี้ โดยใช้รถยนต์ รถจยย.ส่วนตัว เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้น ในส่วนของรถยนต์ที่ติดสัญญาณไฟไซเรนและโลโก้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลไม่ใช่รถของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่นเดียวกันกับรถ จยย. บิ๊กไบค์ที่พบจอดอยู่ในกองบังคับการตำรวจจราจร การกระทำดังกล่าวยังไม่ถือว่าเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง ส่วนจะมีโทษทางวินัยอย่างไรต้องรอผลการตัดสินของผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของทั้งสองนาย นอกจากนี้ รถจยย.ที่ถูกใช้ตามคลิปก่อนหน้านี้จอดไว้ที่ บก.จร. เมื่อวานนี้ แต่วันนี้ไม่พบ จยย.คันดังกล่าวแล้ว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed