พช.ลำพูน ร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจทีมรำวงมหาดไทย อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นทีมตัวแทนของจังหวัดลำพูน เข้าประกวดระดับประเทศ

พช.ลำพูน ร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจทีมรำวงมหาดไทย อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นทีมตัวแทนของจังหวัดลำพูน เข้าประกวดระดับประเทศ

วันพุธที่ 18 มกราคม 2566 : นางบำเพ็ญ เมืองมูล พัฒนาการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ และข้าราชการในสังกัด ร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจทีม รำวงมหาด ไทยเพื่อคนไทย” ทีมอำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดลำพูน เข้าประกวดในระดับประเทศในการถ่ายทำคลิปวีดีโอ เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับชมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการประกวด “รำวงมหาดไทยเพื่อคนไทย” ระดับจังหวัด เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมอำเภอเมืองลำพูน ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดลำพูน เพื่อทำการแข่งขันในระดับประเทศ

ในโอกาสครบรอบการสถาปนา 130 ปี กระทรวงมหาดไทย ในปี 2565 ได้ให้ทุกจังหวัด จัดประกวดร้องเพลง “รำวงมหาดไทยเพื่อคนไทย” ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทยในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และบูรณาการการทำงานของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำหนดจำนวนสมาชิกทีมละไม่เกิน 14 คน ไม่จำกัดอายุ มีนักร้องชายและหญิง ร้องเพลงสดพร้อมการแสดงท่าทางประกอบดนตรี แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย

ที่มา:

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “พช.ลำพูน ร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจทีมรำวงมหาดไทย อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นทีมตัวแทนของจังหวัดลำพูน เข้าประกวดระดับประเทศ

You May Have Missed