ผกก.บางบัวทอง ยันชายฉกรรจ์ 3 คนตรวจร้านนวดเป็นตำรวจสังกัด ปคม. เผยมีอำนาจตรวจสอบตามกฎหมาย

ผกก.บางบัวทอง ยันชายฉกรรจ์ 3 คนตรวจร้านนวดเป็นตำรวจสังกัด ปคม. เผยมีอำนาจตรวจสอบตามกฎหมาย

นนทบุรี – ผกก.บางบัวทองยัน ชายฉกรรจ์ 3 คนตรวจร้านนวดเป็นตำรวจสังกัด ปคม. เผยมีอำนาจตรวจสอบตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านนวดสบายสบายนวดไทย เพื่อสุขภาพ หมู่3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีร้านดังกล่าวถูกชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถกระบะตราโล่ห์ ข้างรถมีสติ๊กเกอร์ บก.ปคม.โทร1191 โดยทั้ง3คน แต่งกายคล้ายตำรวจเข้าไปขอตรวจใบอนุญาตและตรวจสอบเเรงงานต่างด้าวภายในร้าน แต่ไม่มีเอกสารทางราชการใดๆมาเเสดง จึงทำให้เจ้าร้านรู้สึกไม่ปลอดภัย เกรงว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาหาผลประโยชน์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.30 น.

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 1 คูหา ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ชายฉกรรจ์ 3 คน ตัดผมเกรียนแต่งกายคล้ายตำรวจ ขับรถกระบะตำรวจติดสติ๊กเกอร์บก.ปคม.เดินเข้ามาภายในร้านนวดจากนั้นได้พูดคุยกับเจ้าของร้านและขอดูเอกสารใบอนุญาตต่างๆ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพากันเดินออกไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.สีน้ำ นิยมพลอย สวป.สภ.บางบัวทอง ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและได้แนะนำเจ้าของร้านหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกให้รีบแจ้งตำรวจในพื้นที่ทันที

น.ส.ปนัตตา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของร้านนวด กล่าวว่า เขามากัน 3 คน มาขอดูใบอนุญาตเปิดร้าน ซึ่งที่ร้านมีใบอนุญาตทุกอย่าง ตนก็เลยถามกลับไปว่าพี่มีใบที่จะขอเข้ามาตรวจร้านหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่จำเป็นไม่ต้องใช้หรอก ซึ่งตอนนั้นเขาก็บอกว่ามาจากหน่วยไหนแต่จำชื่อไม่ได้ว่ามาจากหน่วยไหน ที่ร้านเปิดมานานกว่า 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเรามีใบอนุญาตทุกอย่าง จ่ายค่าภาษีป้าย ภาษีต่างๆและมีใบอนุญาตนวดถูกต้องตามกฎหมาย แต่คุณมาในรูปลักษณ์แบบนี้แล้วบอกว่า มาหาจับต่างด้าวซึ่งมันไม่ใช่ แล้วมาตอนเที่ยงหรือบ่าย แล้วให้คิดยังไง พวกคุณมากัน 3 คน แต่ไม่มีบัตรเเสดงตัวหรือเอกสารอะไรมาเเสดงเลย และไม่มีการโทรบอกล่วงหน้า คือถ้าเป็นตำรวจจริงก็อยากให้มีมาตรการอะไรที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่มาในลักษณะแบบนี้ แล้วพอเข้ามาในร้านก็พูดจาเสียงดัง ลูกค้าที่มาใช้บริการเขาก็ต้องการความเงียบ ความสงบ แล้วจะให้เราทำงานได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมาขอดูบัตรประชาชนพนักงานในร้าน มาขอตรวจต่างๆนาๆ ตนจึงบอกว่าไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร อยู่ดีๆก็มาขอบัตรประชาชน ถ้าพวกคุณเป็นตำรวจจริงก็ขอให้คุณทำให้ถูกต้อง ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก คุณจะขอตรวจทำไมไม่โทรมาแจ้งล่วงหน้าก่อน คุณทำกับเราเหมือนเราเป็นผู้ร้ายเลย ดูจากในกล้องคุณเป็นตำรวจแต่ด้อมๆ มองๆ มา เหมือนเราเป็นคนต่างด้าวหรือทำอะไรผิดกฎหมาย แล้วมาบอกขอตรวจอย่างนี้มันไม่ใช่
อยากฝากถึงผู้ประกอบการให้ระวังตัวและไปลงทะเบียนให้ถูกต้อง ตนเรียนนวดแผนโบราณมา ทราบดีว่าแรงงานต่างด้าว ไม่สามารถทำงานเกี่ยวกับการนวดได้ ชายฉกรรจ์ที่มาทั้ง 3 คนเขาก็ไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์อะไร แต่ตนก็ต้องระวังตัวเพราะเดี๋ยวนี้มีมิจฉาชีพมาในรูปแบบต่างๆ เยอะมาก ตนทำมาหากินสุจริต ค่านวดชั่วโมงละแค่ 200 บาท จะเอาอะไรกับเรา ช่วงที่โควิด19 ระบาดหนัก 4 ปี ตนก็ไม่ได้เปิดร้านทำให้ขาดรายได้ พอเปิดร้านก็มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ สังคมไทยทุกวันนี้หากินลำบากมาก อยากให้เห็นใจกันหน่อย

ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ว่าชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน เป็นตำรวจ สภ.บางบัวทอง นั้น เบื้องต้นได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว พบว่าชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน เป็นตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน จึงขอให้เจ้าของร้านสบายใจได้ว่าเป็นตำรวจจริง คาดว่าน่าจะมาช่วยกันทำงานในพื้นที่ ไม่มีการเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด เพียงแต่เจ้าของร้านอาจจะตกใจ เพราะช่วงนี้มีข่าวทางโซเชียลออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งการเข้าไปตรวจสอบดังกล่าวเป็นการปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย จากการเข้าไปตรวจสอบก็ไม่พบการใช้แรงงานผิดกฎหมายหรือการค้ามนุษย์

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการทราบ ว่าตำรวจในพื้นที่ไม่ทราบว่าแต่ละวันจะมีหน่วยงานไหนเข้าไปตรวจสอบที่ไหนบ้าง แต่ถ้ามีการจับกุม ก็จะส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.บางบัวทอง หรือถ้าผู้ประกอบการท่านใดสงสัยว่าใช่เจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ให้โทรศัพท์แจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ได้เลย หรือโทรเเจ้งที่ 191 เราจะส่งตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบให้ทันที

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *