บุกจับวันวาเลนไทน์ สาวบัญชีโกงเงินอบต.เล่นพนัน-ปล่อยกู้ โอน 135 ครั้ง กว่า 44 ล้าน

บุกจับวันวาเลนไทน์ สาวบัญชีโกงเงินอบต.เล่นพนัน-ปล่อยกู้ โอน 135 ครั้ง กว่า 44 ล้าน

บุกจับเจ้าหน้าที่การเงิน ทุจริตเงินของอบต.วังโพรง โอนเข้าบัญชีตัวเอง 135 ครั้ง ยอดเงินกว่า 44 ล้าน ทำมาตั้งแต่ปี’64 สารภาพนำมาปล่อยกู้-เล่นพนัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิจันทร์ รองผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4.บก.ปปป. ร่วมกับ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท.

จับกุม น.ส.ชญาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อบต.วังโพรง ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147, 157 จับได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินสะดวก จ.พิษณุโลก
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายฝ้าย มหาสัตย์ อายุ 63 ปี นายก อบต.วังโพรง มาแจ้งความร้องทุกข์กับบก.ปปป. หลังตรวจสอบพบว่า เงินในบัญชีกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง มียอดหายไปจากบัญชีถึง 44,385,450 บาท เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรงได้รับความเสียหาย
ผบก.ปปป. กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวมีน.ส.ชญาภา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อบต.วังโพรง เป็นผู้ทำหน้าที่ที่ดูแลการเงินและบัญชีของธนาคารดังกล่าว
จากการตรวจสอบพบว่าน.ส.ชญาดา ทุจริตต่อหน้าที่ ด้วยการโอนเงินผ่านระบบ KTB Corporate Online จากบัญชีของอบต.วังโพรง ไปเข้าบัญชีธนาคารชื่อของตัวเอง โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 4 ก.พ.66 รวมโอนไปทั้งสิ้น 132 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 44,385,450 บาท

จากการสอบสวน น.ส.ชุติมา ให้การรับสารภาพว่า ทำจริง โดยนำเงินที่ได้มาไปปล่อยเงินกู้หลายล้านบาท เล่นการพนันไป 2 ล้าน รวมทั้งให้เพื่อนยืมอีก 5 ล้านบาท และใช้จ่ายส่วนตัว นอกจากนี้ ยังโอนคืนบางส่วนกลับคืนไปเข้าบัญชี อบต.วังโพรง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาอย่างละเอียด เพื่อตามหาเงินที่คาดว่ายังคงมีเก็บไว้หรือนำไปให้ผู้อื่นนำมาคืนให้กับ อบต.วังโพรง ให้มากที่สุด

ที่มา มติชนออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed