ตร.ไซเบอร์ จับหนุ่มผลิต-ขายปืนเถื่อน เครื่องกระสุน พบของกลางอื้อ

ตร.ไซเบอร์ จับหนุ่มผลิต-ขายปืนเถื่อน เครื่องกระสุน พบของกลางอื้อ

ตร.ไซเบอร์ นำกำลังเข้าจับหนุ่มลพบุรี สร้างเฟซบุ๊กอวตารตั้งตัวเป็นผู้ผลิต-ขายปืนเถื่อนในโลกโซเชียล พบของกลางอาวุธปืน เครื่องกระสุน และอุปกรณ์เสริมอาวุธปืน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 66 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.4 บก.สอท.5 นำกำลัง บก.สอท.5 นำหมายค้น ศาลจังหวัดลพบุรี ที่ ค.29/2566 ลง 20 ก.พ. 2566 เข้าค้นบ้านเลขที่ 39 ม.3 ต.เชียงงา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ก่อนทำการจับกุม นายโพธิวัชร์ ลุนสะแกวงษ์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนยาวประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน .22 จำนวน 200 นัด ลำกล้องปืนยาว 10 นิ้ว ใช้กับกระสุน .22 จำนวน 1 อัน ชุดยิงลูกเลื่อน ประกอบชุดไก จำนวน 2 ชุด ลูกเลื่อนปืน .22 จำนวน 3 ชุด ไกปืน จำนวน 2 ชุด โก่งไกปืน จำนวน 3 ชุด บ่อแม็กกาซีนปืน จำนวน 2 อัน ศูนย์เล็ง หน้า-หลัง จำนวน 1 คู่ ท่อบังคับลดเสียงปืน จำนวน 5 อัน และอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่ใช้ในการผลิตอาวุธปืน จำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมขายอาวุธปืนเถื่อน และมักจะโพสต์ภาพถ่ายโชว์อาวุธปืน ที่คาดว่าเป็นปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน พร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กกลุ่มปืนเถื่อน โดยใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่ผลิตอาวุธปืนผิดกฎหมายเพื่อส่งขายในสื่อออนไลน์ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้น โดยขณะตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้านจึงได้ทำการตรวจยึด

สอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธ แต่ในทางสืบสวนทราบพฤติกรรมว่า มีการลักลอบขายอาวุธปืนเถื่อนมานาน และหลังจับกุมจึงทราบว่าได้ใช้เฟซบุ๊กอวตารในการประกาศขายอาวุธปืนถึง 3 บัญชี โดยได้ทำการขายปืนผ่านออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 15 กระบอก เบื้องต้นแจ้งข้อหา เป็นตัวการทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มีหรือจำหน่ายอาวุธปืนหรือกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์ (ท่อบังคับลดเสียงปืน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed