ตร.เมืองภูเก็ตออกหา 2 นทท. เช่าเรือคายัคพายเที่ยวเกาะมะพร้าวแล้วหายไป 2 วัน

ตร.เมืองภูเก็ตออกหา 2 นทท. เช่าเรือคายัคพายเที่ยวเกาะมะพร้าวแล้วหายไป 2 วัน

จนท.ตำรวจเมืองภูเก็ต ประชุมประสานทุกฝ่ายออกค้นหา 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เช่าเรือคายัคจากโรงแรมไอส์แลนด์ เอสเคป บาย บุราส่าหรี ออกไปพายเที่ยวเกาะมะพร้าว หายไป 2 วันไร้ร่องรอย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 มี.ค. 66 ที่ สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เป็นต้น ร่วมประชุมวางแผนการออกค้นหา 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สูญหายไปพร้อมกับเรือคายัค 1 ลำ ที่เช่าจากโรงแรมไอส์แลนด์ เอสเคป บาย บุราส่าหรี หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้นักท่องเที่ยวยังไม่ได้ส่งคืนเรือแคนูเช่าลำดังกล่าวกับทางโรงแรม ขณะเดียวกันเกรงว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย อาจเป็นอันตราย หรืออาจนำเรือคายัคพายไปขึ้นที่จุดอื่น จึงต้องออกค้นหาทั้งเรือและ 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค. 66 ได้มีชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบสัญชาติจำนวน 2 คน เข้ามาเช่าใช้บริการเรือคายัค 1 ลำ ของทางโรงแรมไอส์แลนด์ เอสเคป บาย บุราส่าหรี (เกาะมะพร้าว) อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมี นายกฤตภาส คุ้มมิตร พนักงานของโรงแรมรับผิดชอบการบริการ โดยชายชาวต่างชาติดังกล่าวทั้ง 2 รายได้ใช้ชื่อ “Bey”ในการเช่า และแจ้งหมายเลขห้องพัก คือ 2318 จากการตรวจสอบปรากฏว่าทางโรงแรมไม่มีห้องพักหมายเลขดังกล่าวแต่อย่างใด

และเมื่อถึงเวลาปิดให้บริการเวลา 17.00 น. ปรากฏว่าชายชาวต่างชาติดังกล่าวไม่ได้นำเรือมาคืนให้กับทางโรงแรม นายกฤตภาส ได้เดินตรวจสอบบริเวณรอบๆ โรงแรม พร้อมทั้งได้ประสานกับกลุ่มชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบเรือและชายชาวต่างชาติแต่อย่างใด จากนั้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค. 66 นายกฤตภาสพร้อมพวกได้ใช้เรือออกค้นหาบริเวณรอบๆ เกาะมะพร้าวและเกาะใกล้เคียง แต่ไม่พบเรือคายัคและชายชาวต่างชาติแต่อย่างใด ทางโรงแรมเกรงว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย จะได้รับอันตราย จึงได้เข้าพบ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อช่วยประสานติดตามนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากทางโรงแรม ได้ตั้งวอร์รูมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัย เป็นต้น เพื่อร่วมกันวางแผนและสรุปผลการค้นหา 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมกับเรือคายัคที่หายไป ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการแบ่งกำลังที่รับผิดชอบในการตรวจสอบต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด ที่มาของ 2 นักท่องเที่ยวว่ามาจากที่ใด เนื่องจากไม่ได้พักที่โรงแรมดังกล่าว พร้อมกับออกสืบหาเบาะแสตามแหล่งชุมชนต่างๆ ที่อยู่ริมทะเล โดยจะมีการค้นหาต่อเนื่องจนกว่าจะพบเบาะแส หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเรือคายัคดังกล่าว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,257 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed