ตม.สุราษฎร์ฯ เข้มต่อเนื่อง! จับเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าวฯ 1 ราย และ Over Stay 3 ราย

ตม.สุราษฎร์ฯ เข้มต่อเนื่อง! จับเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าวฯ 1 ราย และ Over Stay 3 ราย

ตม.สุราษฎร์ฯ เข้มต่อเนื่อง! จับเครือข่ายขนแรงงานต่างด้าวฯ ๑ รายและ อยู่เกินกำหนดอนุญาตฯ (OverStay) ๓ ราย ตามนโยบาย ผบ.ตร., ผบช.สตม. และ ผบก.ตม.๖ ให้ตรวจสอบจับกุมคนต่างด้าวกระทำความผิดในพื้นที่และความผิดที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ ๔ มี.ค.๒๕๖๖ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ ร.ต.ท. อเนกพงศ์ ผกามาศ รอง สวฯ พร้อมชุดสืบสวนฯออกตรวจสอบในพื้นที่ จนกระทั่ง เวลา ๑๔.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายเจษฎา หรือแจ็ค แถมพยัฆ ผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.๕๗/๒๕๖๖ ลง ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ข้อหาร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าว ให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ ได้มาปรากฏตัว บริเวณหน้าร้านแดงนวล เลขที่ ๑๗๘ ม.๓ ต.วัง อ.ท่าชนะ จว.สุราษฎร์ ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.๖ , ตม.สงขลา และเดินทางไปตรวจสอบ พบตัวนายเจษฎา หรือแจ็ค แถมพยัฆ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับดังกล่าวข้างต้นให้ดู

โดยนายเจษฎา หรือแจ็ค แถมพยัฆ ยืนยันว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับข้างต้น พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ ผู้ถูกจับทราบ นำตัวส่ง พงส.สภ.บางกล่ำ จว.สงขลา เพื่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาวันที่ ๖ มี.ค.๒๕๖๖ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิงสงวนทรัพย์ ลาภสนอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, ร.ต.อ.สิทธิชัย ขำสุข, ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง รอง สว.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ออกตรวจสอบในพื้นทีเกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี ได้จับกุมตัว

๑. นายลีโอนิด โทสทอย(MR.LEONID TOISLOI) อายุ ๕๐ ปี สัญชาติรัสเซีย ถือหนังสือ เดินทางหมายเลข ๗๖๔๓๑๖๖๐๔ โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (๑๘๘ วัน) สามารถจับกุม ได้บริเวณภายในร้านสะดวกซื้อ ๗-๑๑ สาขาโฉลกหลำ ม.๗ ต.เกาะพะงัน อ. เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

๒.นางสาว มีเรียม บังโฮรี(MS.MYRIAM NAIMA BAKHOURY) อายุ ๓๖ ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส ถือหนังสือเดินทางหมายเลข ๒๐EH๕๗๑๐๑ โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (๖ วัน) สามารถจับกุมได้บริเวณด้านหน้าบาวตี้รีสอร์ท เลขที่ ๘๕/๑ ม.๘ ต.เกาะพะงัน อ. เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

๓. นายคริสเตียน เป็ตเต้ (MR.CHRISTIAN PETTE ) อายุ ๔๒ ปี สัญชาติ อิตาลี ถือหนังสือ เดินทางหมายเลข YB๙๐๓๕๓๒๐ โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” (๗ วัน) สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ ๑๒๘/๑๖ ม.๑ ต.เกาะพะงัน อ. เกาะพะงัน จว.สุราษฏร์ธานี

นำตัวพงส.สภ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *