ด.ช.วัย 14 ที่ทับสะแก ช่วยเพื่อนจมน้ำ ตัวเองโดนคลื่นดูดหายไปในทะเล

ด.ช.วัย 14 ที่ทับสะแก ช่วยเพื่อนจมน้ำ ตัวเองโดนคลื่นดูดหายไปในทะเล

เด็กชายวัย 14 ปีที่ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ ไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนที่ชายหาดห้วยยาง แล้วเพื่อนจมน้ำช่วยเพื่อนขึ้นมาได้ แต่ตัวเองกลับโดนคลื่นดูดจมหาย จนท.ระดมค้นหาทั้งคืน

เวลา 19.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่จากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง (อบต.) ห้วยยาง อบต. อ่างทอง อบต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับนักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อ.ทับสะแก ระดมค้นหาร่างของ ด.ช.เอกรัตน์ พรหมสวัสดิ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมิตรภาพห้วยยางที่ 35

เบื้องต้นทราบว่า ด.ช.เอกรัตน์ อาศัยอยู่กับย่า และไปลงเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนที่ชายหาดใกล้วัดสมุธทาราม หมู่ 7 ต.ห้วยยาง ด้านหน้ารีสอร์ตทะเลหวาน และสูญหายไปบริเวณชายหาดขณะที่มีคลื่นลมค่อนข้างแรง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากลงไปช่วยเพื่อนอีกคนที่จมน้ำขึ้นมาได้
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอสนับสนุนเรือไดหมึกจากชาวประมงพื้นที่บ้าน ต.ห้วยยาง จำนวน 5 ลำ พร้อมไฟส่องสว่างเพื่อวางแนวระดมค้นหา ด.ช.เอกรัตน์ ในทะเลห่างจากชายฝั่งรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร หลังจากเจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กน่าจะโดนกระแสน้ำดูดออกจากชายฝั่งในขณะที่น้ำทะเลอยู่ในช่วงน้ำลง

สำหรับชายหายบริเวณนี้ตลอดแนวตั้งแต่บริเวณหน้าวัดสมุธทารามถึงชายหาดใกล้สะพานปลา ต.ห้วยยาง ในรอบหลายปีที่ผ่านมามีเด็กเสียชีวิตหลายรายจากการลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากมีกระแสน้ำวนในทะเล ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในหน้ามรสุมช่วงที่ทะเลมีคลื่นลมแรง

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ด.ช.วัย 14 ที่ทับสะแก ช่วยเพื่อนจมน้ำ ตัวเองโดนคลื่นดูดหายไปในทะเล

You May Have Missed