ดำน้ำยิงปลาในแม่น้ำซองกาเลีย แต่ได้ลูกจระเข้หนัก 2 กก. คาดมีคนนำมาปล่อย

ดำน้ำยิงปลาในแม่น้ำซองกาเลีย แต่ได้ลูกจระเข้หนัก 2 กก. คาดมีคนนำมาปล่อย

ชาวบ้านที่ อ.สังขละบุรี ดำน้ำยิงปลาในแม่น้ำซองกาเลีย ได้ลูกจระเข้น้ำหนักกว่า 2 กก. คาดเป็นจระเข้น้ำจืดที่คนแอบนำมาปล่อย ประมง อ.สังขละบุรี เตรียมเข้าตรวจสอบ และทำความเข้าใจกับชาวบ้าน 3 ก.พ.นี้

จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่ามีชาวบ้านซองกาเลียใช้เหล็กยิงปลา ยิงจระเข้ได้ขณะไปดำน้ำหาปลาในแม่น้ำซองกาเลีย ก่อนจะนำภาพลงในเฟซบุ๊ก และมีการแชร์ต่อๆ กันจนสร้างความหวาดกลัวให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง หวั่นเด็กๆ ที่ไปเล่นน้ำจะได้รับอันตราย

เช้าวันนี้ (31 ม.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่บ้านซองกาเลีย ม.8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่มาของข่าวการพบลูกจระเข้ สอบถาม นายสนั่น กำสุข ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านนำลูกจระเข้ขนาดความยาวประมาณ 70 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 2 กก. โดยลูกบ้านคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่าพากันไปดำปลาที่ห้วยซองกาเลีย (บริเวณวังมะม่วง) ที่ห่างจากหมู่บ้านลงไปประมาณ 200 เมตร

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวต่อว่า ขณะที่ตนดำน้ำลงไปหาปลาโดยใช้ไฟฉายส่องหาปลาใต้น้ำ อยู่ๆ ได้พบลูกจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่ใต้ผิวน้ำที่ความลึกประมาณ 3 เมตร ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเหี้ย เนื่องจากมองเห็นไม่ชัด จึงใช้เหล็กยิงปลายิงไปบริเวณช่วงต้นคอ แต่พอนำขึ้นมาบนบก เพื่อนๆ พากันตกใจ เพราะเมื่อดูดีๆ กลับเป็นลูกจระเข้ จึงนำมาให้ผู้ใหญ่ดูเพื่อตรวจสอบที่มาของลูกจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป

จากนั้น นายสนั่น จึงได้แจ้งให้ นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี ทราบพร้อมได้ส่งซากลูกจระเข้ตัวดังกล่าวให้ นายนฤนาท เผือกจีน ประมงอำเภอสังขละบุรี เพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของลูกจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป ซึ่งโดยส่วนตัวตนเองเชื่อว่าลูกจระเข้ตัวนี้น่าจะมีคนนำมาปล่อย เนื่องจากในพื้นที่บ้านซองกาเลียและในแม่น้ำซองกาเลียไม่เคยมีการพบจระเข้มาก่อน แต่เพื่อความไม่ประมาทตนจึงได้ประกาศเตือนชาวบ้านและเด็กงดไปเล่นน้ำบริเวณวังมะม่วงในห้วงเวลานี้ เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อยก่อน

ล่าสุดตนเองได้รับแจ้งจาก นายนฤนาท เผือกจีน ประมงอำเภอสังขละบุรี ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำจืดที่นิยมเลี้ยงกันในฟาร์ม เนื่องจากถ้าเป็นจระเข้ในธรรมชาติปากจะมีลักษณะแหลมและยาวกว่า และเตรียมจะลงพื้นที่ตรวจสอบและชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านซองกาเลีย ในวันศุกร์ที่ 3 ก.พ. 2566 นี้.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *