ชาวนครนายกส่ง “มะยงชิด” แพ็กกล่องส่งทางไปรษณีย์ให้ครอบครัว เพื่อนและญาติ

ชาวนครนายกส่ง “มะยงชิด” แพ็กกล่องส่งทางไปรษณีย์ให้ครอบครัว เพื่อนและญาติ

ชาวนครนายก เดินทางมายังที่ทำการไปรษณีย์ แห่ส่งของดีนครนายก “มะยงชิด” ที่ในช่วงนี้ผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ไปรษณีย์ยังไม่เปิดทำการ เพื่อส่งให้คนในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ และเพื่อนๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หลักเมือง เขตเทศบาลนครนายก อ.เมือง จ.นครนายก คึกคัก มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา เดินทางไปเข้าคิวรอใช้บริการส่งมะยงชิดของดีนครนายกผ่านไปรษณีย์ ไปให้ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ คนรู้จัก เพื่อนสนิทที่อยู่ต่างจังหวัดกันจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เปิดเผยว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงช่วงปลายเดือนมีนาคม ก็จะมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากกว่าในช่วงปกติ โดยผู้ที่มาใช้บริการก็จะมีทั้งส่งบัตรอวยพร ส่งของขวัญ ของฝาก โดยเฉพาะเรื่องของผลไม้ขึ้นชื่ออย่าง มะยงชิด ที่หลายคนเชื่อว่ามะยงชิดนั้นเป็นของดีของจังหวัดนครนายก เป็นของฝากที่มีใครต่อใครอยากกินแทบทุกคน บางคนก็ส่งไปตามจังหวัดต่างๆ ให้กับญาติและคนสนิทที่อยู่ห่างไกล เช่น นครนปฐม, ฉะเชิงเทรา, ปทุมธานี, เชียงใหม่, ลำปาง และพัทลุง

ที่ผ่านมาได้มีประชาชนมารอตั้งแต่เช้าไปรษณีย์ยังไม่ได้เปิดทำการกันเป็นจำนวนมากล้วนแล้วมีแต่คนส่งมะยงชิดกันทุกคน ขณะที่ทางไปรษณีย์ ก็ได้จัดเตรียมกล่องพัสดุพร้อมเจ้าหน้าที่ในการหุ้มห่อสิ่งของ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่ได้บรรจุหีบห่อกันอีกด้วย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *