จ่อเรียกลูกชาย-ลูกสะใภ้ เฮียโต สอบปมกักขัง-วางยา ฮุบสมบัติ65ล้าน

จ่อเรียกลูกชาย-ลูกสะใภ้ เฮียโต สอบปมกักขัง-วางยา ฮุบสมบัติ65ล้าน

ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เตรียมเรียก ลูกชาย-ลูกสะใภ้ สอบสวนหลังจาก เฮียโต แจ้งความถูกกักขัง วางยา ฮุบสมบัติ เผย จ่อออกหมายเรียกกว่า 10 ปาก

จากกรณี เฮียโต อายุ 67 ปี แจ้งความกับ พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าถูกลูกชายและลูกสะใภ้พร้อมเครือญาติ รวมหัวทุบตี และกักขังไว้ในบ้าน จัดฉากให้เหมือนคนไร้ความสามารถ ก่อนยื่นศาลขอเป็นผู้จัดการมรดกแทนแม่ ซึ่งเสียชีวิตปริศนา เหมือนถูกจัดฉาก โดยได้โอนทรัพย์สินกว่า 65 ล้านบาทไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ.2566 พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หลังจากนำหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ 10/2566 ลงวันที่ 13 ก.พ.2566 เพื่อเข้าค้นเก็บหลักฐานและความเชื่อมโยงของคดียังโรงผลิตน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ของนายประสงค์ (ขอสงวนนามสกุล) พ่อของ น.ส.เจนนิส (ขอสงวนนามสกุล) ลูกสะใภ้ของเฮียโต ผู้เสียหาย

พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวต่อว่า จากการเข้าตรวจค้นเชื่อว่า เฮียโต มาอยู่ที่บ้านหลังนี้จริง ตามคำให้การและชี้จุดต่าง ๆ ได้ตรงกับข้อมูลที่ให้การก่อนหน้านี้ จึงเข้าข่ายในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังตามพยานที่ระบุ ส่วนประเด็นเรื่องการฆาตกรรม นางนิสา ภรรยาของเฮียโตนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากต้องรอพยานหลักฐานในหลาย ๆ ส่วน

พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวอีกว่า ทั้งนิติวิทยาศาสตร์ พยานแวดล้อม พยานบุคคล เส้นทางทางการเงิน และต้องเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาทำการสอบสวนในฐานะพยานก่อน ซึ่งหากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชี้ชัดหรือสามารถระบุตัวตนได้ ก็จะขยายผลเป็นถึงเหตุฆาตกรรมที่เฮียโตสงสัยอยู่ ณ ขณะนี้

พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวด้วยว่า แต่เบื้องต้นได้ให้ พฐ. เก็บหลักฐานทั้งหมดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะเชิญตัวลูกชาย ลูกสะใภ้ และพ่อแม่ของลูกสะใภ้มาสอบสวน หากไม่มาแสดงตนก็จะต้องออกหมายเรียก สุดท้ายหากไม่มาก็คงต้องขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไปตามขั้นตอน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

โดยเช้าวันนี้ พล.ต.ต.นเรวิช ได้ให้พนักงานสอบสวนพานายสมศักดิ์ไปตรวจร่างกาย ตรวจบาดแผล เพื่อเป็นหลักฐานที่โรงพยาบาล พร้อมออกหมายเรียกพยานกว่า 10 ปากเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมข้อมูล จะได้ออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลภายในบ้านได้ว่ามีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับคดีนี้ได้อย่างไร

และอยากให้ลูกชายของเฮียโตออกมาพูดหรือชี้แจงให้ตำรวจหรือสื่อมวลชนทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนหลักฐานที่เข้าตรวจเก็บในจุดเกิดเหตุที่อ้างว่าเป็นจุดที่กักขังเอาไว้ก็ต้องรอผล 1-2 วัน และยังมีหลักฐานอย่างอื่นอีกที่ใช้ระยะเวลาในการตรวจ โดยทางตำรวจไม่สามารถจะบอกได้ว่าทั้งบ้านมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะบางคนก็อาจจะไม่มีส่วนรู้เห็น หรือไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ซึ่งตอนนี้ฝ่ายที่ถูกกล่าวหายังไม่มีใครออกมาพูดอะไร และยังไม่สามารถติดต่อใครได้เลย ทำให้ต้องรอการสอบสวนจากอีกฝ่ายก่อนถึงจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทางตำรวจเองก็พยายามหาทางติดต่อครอบครัวที่ถูกกล่าวหาอยู่และตัวของลูกชายเฮียโตด้วย

ที่มา:ข่าวสด

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *