จาก “ตึ่งนั้ง” รุ่นอากง ถึง “ตึ่งนั้งเกี้ย” รุ่นน้อง รุ่นลูก รุ่นหลาน-อย่าเนรคุณแผ่นดินเกิด

จาก “ตึ่งนั้ง” รุ่นอากง ถึง “ตึ่งนั้งเกี้ย” รุ่นน้อง รุ่นลูก รุ่นหลาน-อย่าเนรคุณแผ่นดินเกิด

จาก “ตึ่งนั้ง” รุ่นอากง ถึง “ตึ่งนั้งเกี้ย” รุ่นน้อง รุ่นลูก รุ่นหลาน-อย่าเนรคุณแผ่นดินเกิด

โดย “กุหลาบแดง #22”

ก่อนอ่านข้อเขียนนี้ ถามตัวเองก่อนว่า ท่านเป็น “ตึ่งนั๊ง” คนไทยเชื้อสายจีนหรือไม่ ถ้าใช่ท่านอาจไม่พอใจ หงุดหงิด หรือโกรธ กรุณาอย่าอ่าน ขอให้ผ่านไป

เป็นที่รู้กันทั่วว่า ความชั่วร้ายในเมืองไทยในปัจจุบัน เกิดจากตึ่งนั้งเป็นส่วนใหญ่…ตึ่งนั้งล้มเจ้า…ตึ่งนั้งฉัอราษฎร์บังหลวง…ตึ่งนั้งเนรคุณแผ่นดิน…

ทุกคนเกิดมาบนแผ่นดินนี้ถือว่า เป็นคนไทย หรือดำรงชีวิตบนแผ่นดินนี้เกินสิบปี ถือว่า เป็นหนี้แผ่นดินไทย

แผ่นดินนี้ ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดินคือ พระเจ้าแผ่นดิน จึงไม่ควรบังอาจอ้างเสียงส่วนใหญ่ (ประชาธิปไตย) มาขับไล่เจ้าของแผ่นดิน

ขอถามว่า คนไทยเชื้อชาติใด (จีน ลาว เขมร แขก พม่า มอญ ฝรั่ง) ที่ได้อำนาจรัฐปกครองบ้านเมือง ตั้ง ครม. และข้าราชการระดับสูงในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา? คำตอบคือ “ตึ่งนั้ง” คือคนไทยเชื้อสายจีน

ผู้เขียนเป็นตึ่งนั้งที่เตี่ยสอนให้รักสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ยอมให้พวกอาเตี่ย อามา เสื่อผืนหมอนใบ หนีร้อนมาพึงเย็น หนีความอดอยากหิวโหย มาอยู่ดีกินดี ร่ำรวย มีฐานะ แต่บางครอบครัวก็ไม่สอนลูกหลานให้รักแผ่นดิน บทความนี้ จึงมุ่งเตือนสติพวกตึ่งนั้ง อย่าทำให้คนไทยเชื่อสายจีนมัวหมอง ด้วยการฉ้อราษฎร์บังหลวง อ้างประชาธิปไตยบังหน้า แต่ใช้เงินตราซื้อเสียง มีสส. จำนวนมาก เข้าสภา กลายเป็นสภาเงินตรา คดโกงแผ่นดิน เป็นตำรวจ ก็ประพฤติตนเยี่ยงโจร คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบธรรมาธิปไตยมาเป็นระบอบประชาธิปไตยจอมปลอมใน พ.ศ.๒๔๗๕ กลุ่มคนที่มีเงินซื้ออำนาจมาปกครองบ้านเมือง ส่วนใหญ่ คือ ตึ่งนั้ง คนไทยเชื้อสายจีน

มีข้อเขียนว่อนตามสื่อสังคมที่สะท้อนความจริงในเรื่องนี้ เขียนโดยนักเขียนนิรนาม จึงขอนำมาเตือนกัน โดยขอปรับภาษาให้รื่นหูขึ้น

“… ด่าได้สะใจมาก ก๊อปมาจากไลน์ห้องอื่น ไม่ทราบชื่อผู้เขียน ส่งต่อให้สำนึก (ด่าแรง แต่ตรงไปตรงมาจริงๆ)

“…แผ่นดินไทยนี้ เป็นของประชาชน” อั้วเห็นเด็ก และ ไอ้พวกโลกสวยมันตะโกนเห่าหอนหลายวันละ….

“…แต่ ความจริงนะ โคตรพ่อโคตรแม่ลื้อ รวมอั้วด้วย ล้วนเป็นจีนอพยพ เขมรอพยพ กะเหรี่ยง มอญ ม้ง แม้ว อาข่า ไทยใหญ่ จีนกองพล 5 ลาวดำ ลาวโซ่ง ไทยล้านนา อิสลาม ฯลฯ เป็นใครก็ไม่รู้ มาจากไหนก็ไม่รู้ ขึ้นเรือขึ้นฝั่ง หนีความอดอยาก อพยพมาอยู่แผ่นดินนี้ ประเทศนี้

พอตั้งตัวได้ มีเงินมีทองส่งลูกหลานเรียนเมืองนอก ไปอ่านไปรับความคิด เชื้อชั่ว ของฝรั่งมา เสือกสำลักประชาธิปไตย พอท้องอิ่มก็ไล่เจ้าของบ้าน

“…กษัตริย์ไทย ท่านอยู่บนแผ่นดินนี้สืบเนื่องมาเป็นร้อยปี ลื้อจะหาเหตุผลอะไร มาอ้าง มันลบความจริงข้อนี้ไม่ได้ พวกลื้อ บรรพบุรุษของลื้อ (รวมทั้งของอั๊ว) มาจากไหน โคตรเหง้าลื้อยู่มากี่รุ่น อยู่ดีๆ ลื้อบอกว่า เป็นบ้านพวกลื้อ ไอ้พวกเนรคุณ ฝรั่งโยนเศษขนมปังประชาธิปไตยมา พวกมึงงับอย่างหมา แล้วเห่าหอน ไล่เจ้าของบ้าน

“…พวกลื้ออย่าลืม ลื้อแค่มาอาศัยบ้านเค้า อ้างว่าเป็นชาติไม่ได้ ถ้าไม่มีประชาชน อันนี้ลื้อพูดถูก แต่ประชาชนเนรคุณอย่างพวกลื้อ เลี้ยงหมาดีกว่า พวกลืออยู่แล้วรกแผ่นดิน

ประเทศไทย เป็นชาติอยู่อย่างสงบภายใต้พระบารมี จนโคตรเตี่ยโคตรม่าลื้อ มาตั้งรกรากไม่เกิน 70 ปีหรอก เอากันแล้ว สมสู่กันแล้ว ออกมาเป็นพวกลื้อ พวกลื้อโตขึ้นมาสร้างความวุ่นวาย เพราะไปสำลักประชาธิปไตยฝรั่งตาน้ำข้าวมาไง

“…ประเทศนี้ อยู่มาดีๆ มีความสงบร่มเย็นมาหลายร้อยหลายพันปี นี่คือความจริง

“…10 กว่าปีที่ผ่านมา เคยมีใครให้ความเป็นธรรม กับสถาบันกษัตริย์บ้าง พวกลื้อเอาแต่ด่า ไม่ได้ดั่งใจ ก็ด่าแบบไร้สติ

“…ตั้งแต่ ร.9 – ร.10 สมเด็จย่า สมเด็จพระเทพฯ และ ทุกพระองค์ ทรงงานเพื่อแผ่นดินจนเหงื่อย้อย เตี่ยลื้อม่าลื้อ เคยช่วยคนอื่นไหม นอกจากค้าขายเอากำไร ขูดรีดเลือดปูจากคนจน พระองค์ท่านเคยมีโอกาสออกมาพูด ออกมาเถียงอะไรได้ไหม ท่านเหมือนหิน เหมือนทอง ทนอย่างเดียว เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะท่านเห็นพวกลื้อเป็นพสกนิกรเป็นลูกหลานของท่าน ท่านยืนให้พวกลื้อด่ามากี่ปี เด็กเหี้.. มึง ขอโทษลื้อถามใจตัวเองบ้างว่า ที่พวกลื้อกำลังทำ ชู ๓ นิ้วยังกะแกะ แพะ หมา…ทำแล้วได้อะไร

“… สิ่งที่พวกลื้อทำกัน มันก็แค่เอาอำนาจรัฐจากอีกกลุ่มหนึ่งไปให้อีกกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ความรู้พวกลื้อเท่าเม็ดทราย สะเออะ จะคว่ำฟ้าคว่ำแผ่นดิน แม่ไอ้ทรยศ บรรพบุรุษพวกลื้อพูดไทยยังไม่ชัด เห็นควายยังร้อง “ไอ้หยา” อยู่เลย

“… สถาบันกษัตริย์ ท่านไปริดรอนอะไรพวกลื้อ ถ้าบอกว่าทรัพย์สินส่วนพระองค์ คือ ภาษีพวกลื้อ มันจริงไหม ท่านไม่ควรต้องเสียภาษีด้วยซ้ำ เพราะท่านเป็นเจ้าของแผ่นดิน แม่ไปลดฐานะท่านลงเท่ากับผู้อยู่อาศัย ท่านปกครองแผ่นภายใต้ทศพิธราชธรรม เป็นธรรมิกราช แม่งไปเรียกท่านว่า สมบูรณาญาสิทธิราช เหมือน King ฝรึ่งที่มีอำนาจล้นฟ้า (Absolute Monarchy) แต่กษัติย์ไทย เป็นขัตติยะ ผู้คุ้มครองเขตเกษตร ผู้ทำให้ประชาชนพอใจ จึงเรียกท่านว่า ราชา (=ผู้ยังความพอใจ)

“…King ฝรั่งมีคุณสมบัติอย่างนี้เหรอ เราจึงแปล King ว่า ราชา ขอรบกวนอาจารย์ที่สอนรัฐศาสตร์ที่เป็นตึ่งนั้ง ช่วยทบทวนแนวคิดใหม่ จะได้ไม่สอนลูกศิษย์ผิดๆ ว่า “ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชมาเป็นระบอบประชาธิปไตย (จอมปลอม)” ควรสอนว่า “ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบธรรมาธิปไตยมาเป็นระบอบอาวุธาธิปไตยและระบอบธนาธิปไตย (กระบอกปืนเป็นใหญ่ หรือ เงินตราเป็นใหญ่)

“…ขอให้พวกลื้อทั้งผู้ใหญ่และตึ่งนั้งเกี้ย ไปตรวจสอบได้ว่าจริงไหม ที่ ร.๓ เอาเงินจากตุ่มแดง ไปจ่ายให้โจรตาน้ำข้าวที่เอาเรือเข้าในแม่น้ำเจ้าพระยา เอาปืนใหญ่จ่อพระบรมมหาราชวัง มาปล้นทรัพย์ของแผ่นดิน จนหมดท้องพระคลัง ร.๓ และข้าราชบริพารของท่านต้องเรี่ยไร เอาเงินที่ท่านค้าขายได้เก็บไว้ในถุงแดงตุ่มแดง ออกมาไถ่แผ่นดินเพื่อให้รอดพ้นจากการยึดครองของฝรั่งชาติชั่ว ชาตินั้น ชาติที่เป็นต้นกำเนิดเชื้อชั่วล้มสถาบันกษัตริย์

“…พวกลื้อต้องไม่ลืมว่า ต้นตระกูลพระมหากษัตริย์ไทย ตั้งแต่ ร.1-10 กี่ร้อยปีมาแล้ว ท่านทำอะไรให้ประเทศสยามมากมาย แม่งหลงน้ำลายฝรั่ง ทำการยึดอำนาจเจ้าของแผ่นดิน อ้างประชาชนว่า “คณะราษฎร์” ยึดอำนาจ เปลี่ยนแปลงการปกครอง บังอาจเปลี่ยนชื่อจาก “สยาม (แผ่นดินศักดิ์สิทธิ)” มาเป็น “ประเทศไทย” เพื่อจะได้เขียนแบบฝรั่งเศษ Thailande ทรัพย์สมบัติที่กษัตริย์สร้างสม ท่านจะไม่ทิ้งอะไรให้ลูกหลานเลยหรือ…แผ่นดินนี้ ท่านได้มา แลกมาด้วยเลือด ของบรรพบุรุษ ไม่ใช่ด้วยน้ำลายของพวกลื้อ

“… คนอย่างพวกอั๊ว ตึ่งนั้งเหมือนกัน ยังทดแทนคุณแผ่นดินไม่หมด พวกลื้อทำรึยัง ทดแทนคุณแผ่นดินนะ มาตอบอั้วหน่อย…

“… ไอ้ที่แค้ปอั๊ว แล้วเอาไปด่าในกลุ่มไลน์ และบอกจะล่าอั๊ว ลื้อไม่ต้องล่า เดี๋ยวอั้วไปหาเอง…จะไล่ลุงตู่ หรือ ไล่ใคร ลื้อไล่ไปเลย แต่สถาบัน ลื้ออย่าแตะ..!!”

ข้อความข้างต้น เป็นการระบายความรู้สึกของ “ตึ่งนั้ง” รุ่นอากง อาเตี่ย ถึง “ตึ่งนั้งเกี้ย” รุ่นอาเจ็ก อาหม่วย อาตี๋…ว่า อย่าเนรคุณแผ่นดินไทย

อนิจจา ตึ่งนั๊งทั้งหลายที่มีอำนาจรัฐในอดีตถึงปัจจุบัน ท่านรู้ตัวไหมว่า ท่านทำให้ประเทศไทยมัวหมองที่ได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่คอรับชั่นมากที่สุด.

(ถ้าเห็นด้วย ช่วยแชร์กันให้กระจายนะครับ)

ที่มา:กุหลาบแดง#22
https://www.facebook.com/chaiyong.brahmawong.7?mibextid=ZbWKwL

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed