คู่รักหนุ่มสาวค้ายาบ้าหาเงินแต่งงาน ตายน้ำตื้นโดนจับไม่สวมหมวกกันน็อก

คู่รักหนุ่มสาวค้ายาบ้าหาเงินแต่งงาน ตายน้ำตื้นโดนจับไม่สวมหมวกกันน็อก

คู่รักหนุ่มสาวค้ายาบ้าหาเงินแต่งงาน ตายน้ำตื้น โดนจับไม่สวมหมวกกันน็อก ตำรวจจะเขียนใบสั่ง ดันได้กลิ่นยาบ้าติดเสื้อ ขยายผลตรวจค้น เจอเกือบ 9 หมื่นเม็ดซุดห้องพักกลางเมืองแม่สอด สารภาพปล่อยขายเม็ดละ 45 บาท หาทุนสร้างเรือนหอรอวิวาห์ สุดท้ายฝันสลายเข้าคุกแทน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 18 มกราคม 2566 ขณะที่ พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก พร้อม ร.ต.อ.พิชย ทองเกตุ หัวหน้าสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกตรวจป้องกันเหตุและอำนวยความสะดวกการจราจรบนถนนหลังตลาดสดนครแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ระหว่างที่ตำรวจตรวจสายตรวจกำลังยืนอำนวยการจราจรหลังตลาดสดนครแม่สอดอยู่นั้น เจ้าหน้าที่พบหนุ่มสาววัยรุ่น 2 คน กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง และไม่สวมหมวกกันน็อก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถ ทราบชื่อคนขี่รถคือ นายอ่องวิน ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 18 ปี และนางสาวโซโซติน ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักกัน

ในจังหวะที่ตำรวจกำลังจะเขียนใบสั่ง กลับพบกลิ่นคล้ายยาบ้าติดเสื้อทั้งสองคน และหนุ่มสาววัยรุ่นทั้งสองคนมีท่าทางพิรุธตัวสั่น เหงื่อแตก ทั้งที่อากาศหนาว ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนที่ห้องสายตรวจ จากนั้นจึงควบคุมตัวหนุ่มสาวทั้งสองไปตรวจค้นห้องพักกลางเมืองแม่สอด

และเมื่อตำรวจให้ทั้งสองเปิดประตูห้องก็ถึงกับต้องตะลึง เนื่องจากพบกลิ่นยาบ้าอย่างแรงลอยโชยออกมาด้านนอกห้องพัก และเมื่อตำรวจเข้าตรวจค้นภายในห้องนอน พบยาบ้า จำนวน 88,200 เม็ด ซุกซ่อนในถุงกระสอบปุ๋ย และมียาบ้าบางส่วนเปียกชื้น ซึ่งผู้ต้องหานำออกมาตากให้แห้ง

นอกจากนี้ ตำรวจสายตรวจยังพบเงินสดและสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนหลายรายการ จึงทำการตรวจยึดก่อนนำตัวสองคู่รักหนุ่มสาวไปสอบสวนขยายผลเชิงลึกที่ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางโซโซ วิน สาวท้อง 4 เดือน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายนี้ กล่าวทั้งน้ำตาเบื้องต้นว่า ตนเองและแฟนหนุ่มที่ถูกจับกำลังวางแผนจะหาเงินเพื่อใช้แต่งงาน และสร้างเรือนหอ เพื่อจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เมื่อหลายวันที่ผ่านมาได้มีนายหน้าแก๊งยาบ้าไม่ทราบชื่อ นำยาบ้าลอตนี้มาส่งให้ตนเองขาย โดยตนเองจะขายเม็ดละ 45 บาท

ซึ่งวิธีขนยาบ้ามาครั้งนี้ ใช้วิธีนำยาบ้าไปซุกซ่อนในกล่องโฟมที่ด้านบนเป็นปลาสด แต่ด้านล่างแอบยัดถุงยาบ้า แล้วอัดน้ำแข็งทับอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันการตรวจค้นจากตำรวจ แต่รอบนี้ดันพลาด น้ำแข็งละลายเข้าไปในถุงยาบ้าบางส่วน ตนเองจึงต้องนำยาบ้ามาตากในห้องนอน จนกลิ่นยาบ้าติดเสื้อผ้าเลยถูกจับ

ขณะที่ พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด กล่าวว่า ปัจจุบันตนเองได้สั่งการให้ตำรวจทุกชุดปฏิบัติออกเข้มงวดสุ่มตรวจรถ และตรวจบุคคลต้องสงสัยทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมบริการประชาชนในจุดสมาร์ท เซฟตี้โซน ซึ่งประสบความสำเร็จในการสกัดจับผู้กระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกลุ่มค้ายาเสพติดมาโดยตลอด ซึ่งการจับสองผู้ต้องหาทั้งสองในครั้งนี้ตำรวจใช้การสังเกตพฤติกรรมการขับขี่รถ และพบว่าผู้ต้องหาไม่สวมหมวกนิรภัยระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ จนเป็นจุดเริ่มต้นในการตรวจสอบจนพบพิรุธในตัวสองผู้ต้องหา และสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวนมาก

ซึ่งล่าสุดตำรวจได้นำตัวสองผู้ต้องหาค้ายาบ้าหาเงินสร้างเรือนหอ แต่ฝันสลายคู่นี้ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed