คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ระงับใช้อาคาร-เร่งหาสาเหตุ

คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ระงับใช้อาคาร-เร่งหาสาเหตุ

เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ย่านบางละมุง พบต้นเพลิงเกิดจากห้องเพ้นต์สี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเร่งหาสาเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ภายในโรงงาน บริษัท สุภาวุฒิ อินดัสทรี จำกัด เลขที่ 44/2 ม.8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้กับแบรนด์รถยี่ห้อดังๆ โดย นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย และรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าทำการควบคุมเพลิง พร้อมกับควบคุมเพลิงในวงจำกัด หลังพบบ่อน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในโรงงานกว่า15,000 ลิตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.15 น. วันที่ 6 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณอาคารที่ 2 จากตัวอาคารทั้งหมด 5 อาคาร เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนักจนเสียหายทั้งหมด ตัวอาคารเกิดการทรุดตัว จนยุบพังถล่มลงมาทั้งตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็กโฮ เข้าไปทำการเคลียร์พื้นที่ เพื่อทำการควบคุมเพลิงไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งอาคารดังกล่าว ทราบว่าเป็น ส่วนอาคารฝ่ายผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ แผนกเพ้นต์สี (Painting Factorry 2) ซึ่งอุปกรณ์ส่วนใหญ่ภายในอาคาร จะเป็นสี และทินเนอร์

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของต้นเพลิงได้ ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี เข้ามาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้น นายอำเภอบางละมุง มีการแจ้งระงับการใช้อาคารชั่วคราว จนกว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายจนแล้วเสร็จ ส่วนมูลค่าความเสียหาย น่าจะประมาณ 100 ล้านบาท.

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed