ครอบครัว “น้องดอม” รับได้ แม้จะมาแค่อัฐิ ย่าเผยได้ยินเสียงหลานมาพูดข้างหู

ครอบครัว “น้องดอม” รับได้ แม้จะมาแค่อัฐิ ย่าเผยได้ยินเสียงหลานมาพูดข้างหู

ครอบครัวน้องดอม ยังทำใจไม่ได้ ขอมูลนิธิซิโก้ช่วยพาน้องกลับมาทำพิธีที่ไทย รับได้แม้จะมาแค่อัฐิ ด้านย่าเผย วันที่น้องเสีย ได้ยินเสียงหลานมาพูดข้างหู

จากกรณี การเสียชีวิตของ น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 18 ปี 1 ใน 13 ชีวิตนักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่เคยติดในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เสียชีวิตแล้วที่ประเทศอังกฤษ โดยครูประจำหอพัก เข้าไปเจอน้องดอมหมดสติในห้องพักเมื่อวันที่ 12 ก.พ. รีบพาส่งโรงพยาบาล ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ สุดท้ายยื้อไม่สำเร็จ เสียชีวิตลงในวันที่ 14 ก.พ. โดยทางมูลนิธิซิโก้อาสาพาร่างน้องดอมกลับมาทำพิธีที่บ้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 16 ก.พ. ที่ร้าน ส.พรหมเทพ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวได้คุยกับ นางธนพร พรหมเทพ อายุ 46 ปี น้าสาวของน้องดอม กล่าวว่า ตนขอขอบคุณโค้ชซิโก้และคุณเปิ้ล ที่รักและเอ็นดูน้องดอม ดูแลน้องดอมอย่างดีจนวาระสุดท้ายของชีวิต และยังอาสาจะพาน้องกลับมาประกอบพิธีศพที่บ้านด้วย ในส่วนของการนำศพกลับมาประกอบพิธี ทางนั้นทำให้อย่างดี แต่ก็อยากจะฝากให้ผู้ทำพิธี นำเงินใส่กระเป๋ากางเกงให้น้องดอมด้วย เผื่อวิญญานน้องดอมจะนำไปซื้อสิ่งของที่อยากได้หรือเป็นค่าเดินทางกลับมาบ้าน

ส่วนค่าใช้จ่ายในการพาน้องดอมกลับบ้าน ทางครอบครัวคิดว่ายังไหว ตอนนี้ครอบครัวอยากจะเก็บภาพความทรงจำที่สวยงามของน้องดอมไว้ ทำใจได้ ไม่ว่าจะนำน้องกลับมาสภาพไหน ไม่ว่าจะพามาเป็นร่างไร้วิญญาณหรือเป็นอัฐิ ขอแค่นำกลับมาประกอบพิธีที่บ้านก็พอ โดยคาดว่าจะประกอบพิธีศพ ที่วัดพระธาตุดอยเวา เพราะท่านเจ้าอาวาสก็ได้ดูแลน้องดอมสมัยยังมีชีวิต

จากนั้น นางธนพร ได้นำเอารองเท้าสตั๊ดของน้องดอม ซึ่งเป็นของรักของสะสม ที่เก็บไว้ดูต่างหน้ามาให้ผู้สื่อข่าวดู ส่วนถ้วยรางวัลต่างๆ จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงเรียน

ด้าน นางคำเอ้ย พรหมเทพ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นย่าของน้องดอม เล่าว่า คืนที่น้องดอมเสียชีวิต ตนเองได้ยินเสียงคล้ายน้องดอม มาบอกว่าพรุ่งนี้ให้แต่งตัวสวยๆ เพราะวันพรุ่งนี้จะมีคนมาเที่ยวบ้านหลายคน

ก่อนกลับ นางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอมได้ฝากไปถึงดวงวิญญาณของน้องดอมว่า หากยังรัก ยังคิดถึงคนในครอบครัว ก็ขอให้กลับมาอยู่มาที่บ้านเหมือนสมัยยังมีชีวิต ตนจะบนบานขอเจ้าที่ช่วยเปิดทางให้

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอมนั้น ทราบเพียงที่ปรากฏตามสื่อเช่นกัน ซึ่งครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,262 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *