กรมการกงสุลร่วมมือกับภาคเอกชน เปิดสำนักงานสัญชาตินิติกรณ์ MBK

กรมการกงสุลร่วมมือกับภาคเอกชน เปิดสำนักงานสัญชาตินิติกรณ์ MBK

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 ได้ร่วมมือกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดให้บริการสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ ปทุมวัน ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับจุดบริการด่วนมหานครของสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของลูกค้าในที่เดียว ด้วยความพร้อมของทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ

นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า ระบบนิติกรณ์ เอกสารแบบใหม่ ประชาชนสามารถยื่นขอรับบริการได้ โดยไม่ต้องกรอกคำร้องในแบบฟอร์มกระดาษ เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจลงนามแบบอิเล็กทรอนิกส์บนแผ่นปะนิติกรณ์ที่มีคิวอาร์โค้ด ที่สามารถตรวจสอบความถูกต้องโดยหน่วยงานปลายทาง และยังมีฮาโบแกรม เพื่อป้องกันการปลอมแปลงด้วย ปัจจุบัน กระทรวงการต่างประเทศขยายงานสัญชาติและนิติกรณ์ไปยังส่วนภูมิภาคและเพิ่งเปิดบริการที่พัทยา เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การเปิดสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ ปทุมวัน มีการบูรณาการในลักษณะวันสต็อปเซอร์วิส เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดด่วนมหานคร กรุงเทพมหานคร ที่ให้บริการงานทะเบียนบัตรประชาชนและงานทะเบียนราษฎร.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed