กทม.โดน BTS ฟ้องครั้งที่ 2 ค้างค่าจ้างเดินรถปี 64-65 ต่อเนื่องหนี้ก้อนแรก

กทม.โดน BTS ฟ้องครั้งที่ 2 ค้างค่าจ้างเดินรถปี 64-65 ต่อเนื่องหนี้ก้อนแรก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ BTSC ยื่นฟ้อง กทม. ครั้งที่ 2 กรณีไม่ชำระค่าจ้างให้บริการเดินรถ และซ่อมบำรุงส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 ถึงวันที่ 20 พ.ย.2565 ว่า ในการประชุมสภา กทม. วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบกับญัตติ เรื่อง ขอให้สภา กทม.ตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และเสนอให้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญฯ 23 คน โดยเป็น ส.ก. 18 คน และฝ่ายบริหาร 5 คน เพื่อ หาแนวทางแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวต้องรอผลสรุปอีกครั้ง ส่วนทางด้านคดีก็ว่าไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ได้รายงานแจ้งให้ทราบกรณีดังกล่าวแล้ว ถือว่าเป็นสิทธิของบริษัท ที่จะดำเนินการฟ้องร้อง ซึ่งเป็นการฟ้องครั้งที่ 2 เพื่อให้ชำระค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 ถึงวันที่ 20 พ.ย.2565 ซึ่งเป็นช่วงเวลาต่อเนื่องจากการฟ้องจากครั้งที่ 1 ที่ให้ชำระค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตั้งแต่เดือน พ.ค.2562 ถึงเดือน มิ.ย.2564 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการอุทธรณ์คดี

ทั้งนี้ การฟ้องคดีครั้งที่ 2 น่าจะเป็น ผลดีต่อ กทม.ที่จะได้มีการชี้แจงข้อมูลรายละเอียดให้ศาลได้รับทราบ เพราะการฟ้องครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นเรื่องเดียวกัน กทม.ไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้ เนื่องจากเลยกำหนดเวลา ดังนั้น กทม.จะใช้โอกาสนี้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจากแหล่งต่างๆทั้งจากที่ปรึกษาบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือเคที และ จากคณะทำงานของ กทม.ที่ตั้งขึ้น ที่ได้มีการวิเคราะห์เรื่องการลงทุน การคำนวณค่าจ้างในการเดินรถที่เหมาะสม เพื่อรายงานต่อศาลรับทราบต่อไป.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed