กก.ตลาดสดบ่อพลอยที่ตราด เผยไม่มีเนื้อตัวเงินตัวทองวางขาย คนกัมพูชาก็ไม่กิน

กก.ตลาดสดบ่อพลอยที่ตราด เผยไม่มีเนื้อตัวเงินตัวทองวางขาย คนกัมพูชาก็ไม่กิน

กรรมการตลาดสดบ่อพลอย อ.บ่อไร่ เผย ไม่มีเนื้อตัวเงินตัวทองวางขาย ส่วนตลาดนัด ไม่มั่นใจว่ามีใครเอามาขายหรือไม่ ส่วนพ่อค้ากัมพูชาบอกไม่กินเนื้อเหี้ย กินเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ คล้ายๆ คนไทย

จากกรณีข่าวการลักลอบนำเนื้อตัวเงินตัวทองจากจังหวัดสุพรรณบุรี มาส่งขายให้พ่อค้าในพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อประกอบเป็นเมนูอาหาร โดยเฉพาะตลาดในพื้นที่ติดชายแดนทั้งอำเภอบ่อไร่ อำเภอเมือง และอำเภอคลองใหญ่ ซึ่งเป็นปลายทางส่งเนื้อตัวเงินตัวทอง
เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จ.ตราด พบว่าบรรยากาศการซื้อขายสินค้าทั้งของสด เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว และของแห้งต่างๆ ยังคงดำเนินไปตามปกติ แม้ว่าจะมีข่าวการนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาจำหน่ายในพื้นที่ แต่เบื้องต้นไม่พบการนำเนื้อตัวเงินตัวทองมาวางขายที่ตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อไร่แต่อย่างใด


นายสุพิศ เตียงไธสงค์ พ่อค้าเนื้อหมู และกรรมการตลาดสดเทศบาลบ่อพลอย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตลาดสดเทศบาลตำบลบ่อพลอย ไม่เคยมีประวัติหรือพ่อค้าแม่ค้าที่นำเนื้อตัวเงินตัวทองมาขายในตลอดเลย ขณะที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ ส่วนใหญ่บริโภคเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วยิ่งทางรู้ว่าเป็นเนื้อตัวเงินตัวทองไม่มีใครซื้อนำไปรับประทาน รวมไปถึงของป่า ก็ไม่มีใครนำมาขายในตลาดสดเทศบาล เพราะผิดกฎหมาย ส่วนตลาดนัดในพื้นที่ต่างๆ ที่จะนำเนื้อตัวเงินตัวทอง รวมไปถึงของป่ามาวางขาย ส่วนตัวไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่ เพราะไม่เคยไปสำรวจ


ขณะที่ นายชู พ่อค้าผักชาวกัมพูชา ที่นำผักมาวางขายในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวกัมพูชา รู้จักตัวเงินตัวทอง แต่หากถามถึงความนิยมในการบริโภค ส่วนใหญ่ชาวกัมพูชาไม่นิยมเหมือนกัน แต่จะบริโภคเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ คล้ายๆ กับคนไทย.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed