ดินถล่มรุนแรงฝังกลบหมู่บ้านในปาปัวนิวกินี คาดดับนับร้อยศพ

ดินถล่มรุนแรงฝังกลบหมู่บ้านในปาปัวนิวกินี คาดดับนับร้อยศพ

เกิดเหตุดินถล่มอย่างรุนแรงในหมู่บ้านห่างไกลทางตอนเหนือของปาปัวนิวกินี ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ตามเวลาในท้องถิ่น ส่งผลให้ชาวบ้านจำนวนมากที่ยังคงหลับใหลอยู่ถูกฝังทั้งเป็นนับร้อยชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อเร่งช่วยเหลือและค้นหาชาวบ้านที่ถูกฝังภายใต้กองดินขนาดมหึมา หลังเกิดเหตุดินถล่มหมู่บ้านเคาคาลัม จังหวัด เอนกา ห่างจากเมืองพอร์ตมอร์สบี เมืองหลวง ไปทางตอนเหนือราว 600 กิโลเมตร ช่วงเวลาราวตี 3 ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังคงหลับอยู่ โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตถึงราว 100 ศพ

ด้านนายกรัฐมนตรีเจมส์ มาราเป ระบุในแถลงการณ์ว่า เขายังไม่ได้รับรายงานอย่างละเอียดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนกำลังปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์โดยเร็วที่สุด โดยส่วนกลางได้ส่งเจ้าหน้าที่ด้านภัยพิบัติลงพื้นที่แล้ว เพื่อเข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต รวมทั้งเร่งกู้ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ได้รับความเสียหาย โดยจะมีการแถลงยืนยันถึงจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีกครั้งเมื่อได้รับรายงานแล้ว

ทั้งนี้ สื่อของออสเตรเลีย และสื่อท้องถิ่นต่างรายงานว่า น่าจะมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มครั้งนี้ มากกว่า 100 คน ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เกรงว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะมากกว่านั้น โดยชาวบ้านจำนวนไม่น้อยต่างช่วยกันขุดกองดินที่ทับถล่มบ้าน เพื่อหวังจะช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายใน และหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตให้ได้มากที่สุด.

ที่มา : รอยเตอร์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “ดินถล่มรุนแรงฝังกลบหมู่บ้านในปาปัวนิวกินี คาดดับนับร้อยศพ