ศอ.บต. มอบความสุข “วันเด็กแห่งชาติ สานฝันเด็กเปราะบางชายแดนใต้

ศอ.บต. มอบความสุข “วันเด็กแห่งชาติ สานฝันเด็กเปราะบางชายแดนใต้

ศอ.บต. มอบความสุข “วันเด็กแห่งชาติ สานฝันเด็กเปราะบางชายแดนใต้ เปิดพื้นที่ แสดง
ความสามารถ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอย่างคึกคัก

วันนี้ (๑๑ มกราคม ๒๕๖๖) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๖๖ ให้แก่กลุ่มเด็กเปราะบางในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ชื่อ ” Kid ได้ Kid ดี Kid เดย์” เพื่อเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมและการแสดงความสามารถของเด็กๆ โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ (ด้านประสานการมีส่วนร่วม) คณะผู้บริหาร ศอ.บต. ร่วมพบปะพูดคุยกับเด็กและเยาวชนกว่า ๖๐๐ คน

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การดูแลเด็กด้อยโอกาสที่ถือว่าเป็นกลุ่มที่ขาดโอกาสหลายๆ ด้านทางสังคม ซึ่งที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกภาคส่วนทำเต็มที่ที่ได้ช่วยกันเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปแก่เด็กๆ
พื่อให้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพทั้งด้านสติปัญญาและมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ขอให้วันเด็กปีนี้และปีต่อๆไป เป็นปีที่ดีให้น้อง ๆ ทุกคนตั้งใจเล่าเรียน เป็นเด็กดีของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และเติบโตอย่างมีคุณภาพของบ้านเมืองตามคำขวัญที่นายกรัฐมนตรีได้มอบไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

ด้านเด็กชายมุมิน โละมะ นักเรียนศานติธรรมกล่าวด้วยว่า รู้ดีใจมากที่วันนี้ได้มาร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับทางศอ.บต.ซึ่งมีเกมส์ให้เล่นมีรางวัลเยอะแยะมากมายมาแจก มีซุ้มให้ได้เรียนรู้และมีอาหารให้กินตลอดทั้งวันด้วย ปีหน้าขอให้ศอ.บต.จัดกิจกรรมแบบนี้อีกสัญญาจะมาร่วมสนุกต่อเนื่องทุกปี

สำหรับในครั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การเล่นเกมแจกของรางวัลกว่า ๑๙,๐๐๐ ชิ้น ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนผู้ใหญ่ใจดีจากทั่วทุกสารทิศ การร้องเล่นเต้นเพลง การแสดงความสามารถต่างๆ ของน้อง ๆ อีกทั้งยังมีการมอบของขวัญอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาให้แก่สถานศึกษาและหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วย หน่วยงานราชการ โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม สังกัด สช.โรงเรียนภาครัฐในสังกัด สพฐ. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. ศูนย์การเรียนรู้ประจำมัสยิด (ตาดีกา) มูลนิธิ องค์กรที่ดูแลเด็กกำพร้า ศูนย์การศึกษาพิเศษ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์การเรียนรู้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอื่นๆ ฯลฯ กว่า ๑๘๓ แห่ง

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังมีการออกบูทห้องสมุดเคลื่อนที่ กิจกรรมเปิดท้องฟ้าจำลอง การจำลองห้องข่าวของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา และถ่ายทอดเสียงการจัดรายการวิทยุจากสถานีวิทยุ ศอ.บต. การออกบูทอาหารกว่า ๑0 บูท และอื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้ร่วมสนุก เพื่อสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มแก่น้อง ๆ ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการส่งเสริมและสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสและเด็กเปราะบางในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.
มีความมุ่งหวังที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กด้อยโอกาสและเด็กเปราะบางภายใต้การขับเคลื่อนโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างโอกาสทางสังคม จำนวน ๑๑ กลุ่มเป้าหมาย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ การเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการภาครัฐ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมทางสังคมเพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้เกิดความรู้สึกว่าภาครัฐไม่ทอดทิ้งและให้การดูแลอย่างทั่วถึงในทุกมิติ

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *