ข้าราชการ ในพื้นที่ จชต. ร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จ

ข้าราชการ ในพื้นที่ จชต. ร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จ

ข้าราชการ ในพื้นที่ จชต. ร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จ


พระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ฯ
ข้าราชการในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชรมหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน เมื่อวันที่ 10 มกราคม2566 ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
(ศอ.บต.) ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ตำรวจภูธรภาค 9 คณะสงฆ์ จังหวัดและสำนักงานพระพุทธศาสนาในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กำหนดจัดกิจกรรมบรรพชาอุปสมบทหมู่ 180 รูปเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี เจริญจิตภาวนา เพื่อเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
ภายในพิธีบรรพชาอุปสมบท มีนายบุญพาศ รักนุ้ย รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานฝ่ายฆารวาสและมีผู้แหน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี

โดยประธานในพิธี ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและถวายความเคารพเบื้องหน้าพระรูปสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จากนั้น รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีขลิบผมนาค และมอบผ้าไตรแก่นาค พร้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการมีกำหนดลาสิกขาในวันที่ 17 มกราคม 2566
สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในพื้นที่จังหวัดยะลา ณ วัดเวฬุวัน อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ผู้เข้าร่วมโครงการมีกำหนดเข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทและร่วมพิธีปลงผม ขลิบผมในวันนี้ (10 ม.ค. 2566) เวลา 15.00 น. และจะมีพิธีบรรพชาเป็นสามเณรในวันพรุ่งนี้ ( 11 ม.ค.2566)ในเวลา 9.30 น. โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธี ในส่วนของจังหวัด
นราธิวาสจะมีการจัดพิธี ณ วัดประชุชลธารา และจังหวัดสงขลา กำหนดจัด ณ วัดนาทวี ตามลำดับ

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

2 thoughts on “ข้าราชการ ในพื้นที่ จชต. ร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จ

You May Have Missed