รักบี้คัดทีมชาติ เตรียมศึกใหญ่ ปี 66

รักบี้คัดทีมชาติ เตรียมศึกใหญ่ ปี 66

สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเปิดคัดตัวนักกีฬาทีมชาติประจำปี 2566 ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ที่โรงเรียนวชิราวุธ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เพื่อเฟ้นหานักกีฬามากฝีมือเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติในปีนี้ อาทิ เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์อาเซียน และ พิเศษสุดคือทีมชาติไทยได้รับเลือกให้เข้าคลอลิฟายเพื่อเข้าไปเล่นรักบี้ 7 คนเวิลด์คัพ กับ คลอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024
โดยตามที่ปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์กีฬารักบี้แห่งเอเชีย ประจำปี 2566 ได้ออกมาแล้วปรากฏว่ามีการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการที่ทีมชาติไทยต้องเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดวันคัดตัวนักกีฬาทีมชาติเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการสู้ศึกนานาชาติในปีนี้
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ประธานภาคทั้ง 4 ภาค ส่งนักกีฬาในความรับผิดชอบทั้งชาย และ หญิง เดินทางมาคัดตัวทีมชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค.นี้ ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดยจะมีทีมสต๊าฟโค้ชที่นำโดย “โค้ชเล็ก” สุภรัตน์ อัลภาชน์, / “โค้ชเย้” น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ พร้อมด้วยอดีตดาวดังทีมชาติไทยอย่าง พจน์ ลักษณสมพงศ์ ตำนานนักรักบี้ดาราเอเชีย กับ ชาตรี ภาคสุนทร ที่จะมาร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย
สำหรับในปี 2566 จะมีโปรแกรมที่สำคัญ ดังนี้ เวิลด์รักบี้ เซเว่น ชาเลนจ์ ซีรีส์ เพื่อหาตัวแทนจากทวีปเอเชียไปแข่งรายการระดับรักบี้เวิลด์คัพ / การแข่งขัน คลอลิฟายโอลิมปิก 2024 / การแข่งขันเอเชียรักบี้เซเว่นซีรีส์ / เอเชียรักบี้เซเว่นโทรฟี่ / เอเชียนเกมส์ รวมไปถึง ชิงแชมป์อาเซียน ที่จัดขึ้นเพื่อทดแทนการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ เนื่องจาก กัมพูชา เจ้าภาพในปีนี้ไม่บรรจุกีฬารักบี้ แต่ผลการแข่งก็ถูกรับรองให้เทียบเท่าซีเกมส์ และยังมีระดับเยาวชนทั้ง ยู-18 กับ ยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย นอกจากนี้ยังมีรักบี้ 15 คนชิงแชมป์เอเชียอีกด้วย

ผู้นำเสนอข่าว

อาจารย์จุ้ย

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed