“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจ ปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่น เราจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจ ปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่น เราจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” เผยไม่หนักใจ เร่งสอบคลิปเสียงดิไอคอน หากพบหลักฐานเตรียมจับ “เทวดา” รีดทรัพย์ ยันการทำงานทุกอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้

ความคืบหน้าคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมคณะทำงาน บก.ปปป. ร่วมประชุมหารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับที่ถูกอ้างถึงนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง ที่เรียกรับเงินจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล หลังจากนายเอก (สงวนชื่อนามสกุล) คนขับรถบอสพอลนำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุม 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นเรื่องของความร่วมมือระหว่าง ป.ป.ช., ป.ป.ท., ปปป. ในการที่จะคลี่คลายเรื่องของรถโรงเรียนไฟไหม้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่น่าจะเข้าข่ายในการกระทำความผิด ซึ่งในวันนี้มี สว.พาผู้เสียหายมาร้องเรียนด้วย โดยการประชุมในวันนี้เป็นการประชุมเรื่องนี้ครั้งที่ 3 เพราะเจ้าหน้าที่รัฐไม่ตรวจสอบรถอย่างละเอียด รวมไปถึงการตรวจสอบการวางถังแก๊สให้ได้มาตรฐานจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

ส่วนเรื่องที่ 2 คือ คดีดิไอคอน กรุ๊ป ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ยืนยันว่าจะทำให้รวดเร็วที่สุดและจะโปร่งใสเป็นธรรมตรวจสอบได้ ข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากเพจเฟซบุ๊ก หรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ ยืนยันว่ามีทั้งข้อมูลจริงและไม่จริง แต่ยังไม่อยากกล่าวหาว่าใครไม่จริงอย่างไร ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ขอยังไม่เปิดเผย ขอประชุมหารือก่อนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร

และในส่วนเรื่องมือถือเครื่องแรกของบอสพอล มีการเปิดและดึงข้อมูลออกมาแล้ว ส่วนเครื่องที่สองกำลังดำเนินการอยู่ มีการประสานข้อมูลที่จะเข้าไปเจรจาพูดคุยกับบอสพอลเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม แต่ขณะนี้บอสพอลยังกักตัวอยู่ถึงวันที่ 23 ต.ค. ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาวิธีการดำเนินการให้เร็วกว่านี้

เมื่อถามว่าถ้าคลิปเสียงโยงไปถึงนักการเมืองจะหนักใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ซึ่งระหว่างการประชุม ยังได้มีการเปิดคลิปเสียงให้กับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ร่วมฟังดูด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

“ไม่หนักใจ เพราะเราจะจับเทวดา” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,612 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *