จับได้คารถ หนุ่มกำลังขโมย จยย. ไปโพสต์ขายทางออนไลน์ พบประวัติโชกโชน

จับได้คารถ หนุ่มกำลังขโมย จยย. ไปโพสต์ขายทางออนไลน์ พบประวัติโชกโชน

จับได้คารถ หนุ่มกำลังขโมย “รถจักรยานยนต์” ไปโพสต์ขายทางออนไลน์ ตรวจสอบพบประวัติโชกโชน มีคดีอยู่ 3 คดีในพื้นที่ พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังจอดรถจักรยานยนต์ของตนเอง

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม, พ.ต.ท.กฤษฎา นิติพจน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม ได้แถลงการณ์จับกุม นายศุภวัฒน์ ภูสีดิน อายุ 23 ปี หมู่ 7 ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางคือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ ทะเบียน กร 4508 มหาสารคาม สีดำ-เทา เสื้อแขนยาวแบบมีฮู้ด สีดำ-เทา หมวกไหมพรม สีกรมท่า หน้ากากอนามัยสีดำ โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ที่บริเวณลานจอดรถหน้าวัดอภิสิทธิ์ ถนนแจ้งสนิท ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยมีคดีขโมยรถจักรยานยนต์อีกหลายพื้นที่

พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ได้รับแจ้งจาก นายภานุมาศ กองรัตน์ และ นายจักรกฤษ อรทัย แจ้งว่าขณะนี้ได้มีชายใส่เสื้อแขนยาวใส่หน้ากากอนามัย ได้มาก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ของตนที่จอดอยู่ บริเวณลานจอดรถหน้าวัดอภิสิทธิ์ ถนนแจ้งสนิท ต.ตลาด อ.เมือง มหาสารคาม จ.มหาสารคาม เมื่อเดินทางมาถึงก็พบ นายศุภวัฒน์ ภูสีดิน อยู่บริเวณใกล้เคียงพบรถจักรยานยนต์ โดยที่มีการติดเครื่องยนต์อยู่

ขณะที่ นายภานุมาศ เจ้าของรถแจ้งว่า ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้แล้วออกเดินออกไปทำงานฝั่งตรงข้าม โดยมีการล็อกคอและถอดกุญแจรถ จนนายจักรกฤษได้เดินมาที่ลานจอดรถหน้าวัดอภิสิทธิ์ เพื่อจะออกไปติดป้ายนอกสถานที่ ได้พบนายศุภวัฒน์ ภูสีดิน มีลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวแบบมีฮู้ดสีดำ-เทา สวมแว่นตา สวมหมวกไหมพรม สีกรมท่า สวมหน้ากากอนามัยสีดำ กำลังนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ของตน โดยอยู่ในลักษณะคอตั้งตรง และเครื่องยนต์กำลังติดอยู่ โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้เคลื่อนที่จากจุดที่จอดรถประมาณ 2 เมตร จากนั้นตนและนายจักรกฤษจึงได้ควบคุมตัวนายศุภวัฒน์ไว้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมพบรถจักรยานยนต์ สภาพคอรถมีร่องรอยการถูกงัด และช่องกุญแจรถเสียหายเครื่องยนต์ก็ติดอยู่

จากการตรวจสอบประวัติ นายศุภวัฒน์ ภูสีดิน พบมีคดีอยู่ 3 คดีในพื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี สภ.เขวาใหญ่ จ.มหาสารคาม และสภ.นากุง จ.กาฬสินธุ์ ด้วยกัน เป็นคดีจากการขโมยรถจักรยานยนต์ทั้งหมด โดยทำมาอย่างโชกโชน และมีฝีมือในการงัดแงะรถจักรยานยนต์ทั้งที่เจ้าของรถล็อกคอรถไว้ และเตรียมการแต่งกายทั้งใส่เสื้อแขนยาวใส่ฮู้ดคลุมหัว ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังหน้าตา

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะทำในพื้นที่มหาสารคามมาแล้วหลายราย โดยได้รถที่ขโมยมาก็มาถ่ายรูปแล้วโพสต์ขายทางออนไลน์ในราคาหมื่นกว่าบาทต่อคัน จากนั้นก็จะมีพ่อค้ามารับรถเองถึงที่ จึงอยากฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการจอดรถจักรยานยนต์ของตนเอง เพราะช่วงนี้โจรขโมยรถจักรยานยนต์ระบาดอย่างหนัก พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ถ้าประชาชนท่านใดที่รถจักรยานยนต์หายลักษณะแบบนี้สามารถเข้ามาดูตัวได้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,607 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *