กมธ.ศาสนาฯ ยังไม่สอบ “พระ ว.วชิรเมธี” เหตุยังไม่มีคนมาร้อง เชื่อเป็นพระสงฆ์มีวุฒิภาวะ

กมธ.ศาสนาฯ ยังไม่สอบ “พระ ว.วชิรเมธี” เหตุยังไม่มีคนมาร้อง เชื่อเป็นพระสงฆ์มีวุฒิภาวะ

กมธ.การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม แถลงข่าว ยัน ยังไม่สอบ “พระ ว.วชิรเมธี” ปมเทศน์สอนธรรมะ บริษัท The Icon ลั่นต้องรอคนมาร้อง ด้าน “สกุณา” เชื่อท่านมีวุฒิภาวะ เคารพในการกระทำของท่าน

18 ต.ค. 67 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะ กมธ.การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และคณะ ได้รับมอบหมายจากนางเทียบจุฑา ขาวขำ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม แถลงข่าว กรณีท่าน ว.วชิรเมธี เทศน์สอนธรรมะแก่บริษัทดิไอคอน ว่า ขณะนี้ทางกรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวรวมถึงยังไม่ได้พิจารณาใด ๆ ทั้งสิ้น จึงมาแถลงข่าวเพื่อให้เข้าใจตรงกัน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ต้องมีคนมาร้องก่อนหรือสามารถหยิบมาพิจารณาในกมธ.ได้เลยนั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่า โดยหลักการทำงานของคณะกรรมาธิการ เรื่องใดที่จะนำเข้า ต้องมีการร้องเรียนจากประชาชนและบุคคลทั่วไปก่อน ส่วนขณะที่ กมธ.คณะอื่นอาจนำประเด็นร้อนเข้าพิจารณาทันที ทางกมธ.ศาสนาจะนำมาพิจารณาภายหลังหรือไม่นั้น นางสาวสกุณา ระบุว่า กมธ.ศาสนามุ่งเน้นเรื่องความถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่องศาสนาและพระสงฆ์ที่มีความละเอียดอ่อน กรณีนี้ต้องทำตามขั้นตอนและเป็นไปตามมติของกรรมาธิการ

เมื่อถามว่ามองกรณีของท่าน ว.วชิรเมธี อย่างไรนั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่า ด้วยความที่ตนอยู่ในฐานะกรรมาธิการจึงไม่สามารถแสดงข้อคิดเห็นใด ๆ ได้ และไม่ได้กังวลเรื่องถูกหาว่าพยายามไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทางกมธ.ยินดีเข้าไปแก้ไขทุกเรื่องที่เป็นปัญหาหากสังคมต้องการ

เมื่อถามว่ามองการตอบโต้ของท่านว.วชิรเมธีในโลกออนไลน์เหมาะสมหรือไม่นั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่า ในมุมส่วนตัวท่านว.วชิรเมธีก็เป็นพระสงฆ์ ที่คนให้ความเคารพนับถือมีวุฒิภาวะก็ต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว ส่วนที่มีภาพปรากฏว่ารับเงินจากบริษัท ดิไอคอนตนยังไม่ขอเข้าไปก้าวล่วง

ทั้งนี้นางสาวสกุณา ยืนยันว่า ทางกมธ. มีหน้าที่รับพิจารณาทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง โดยต้องฟังหลายฝ่าย ไม่อยากให้สังคมมาตั้งประเด็นและกังวลในเรื่องนี้เชื่อมั่นว่าประธานกรรมาธิการเองก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ในการพิจารณาเรื่องต่าง ๆ อย่างรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อถามว่าจะเป็นการละเว้นหรือเพิกเฉยในการตรวจสอบหรือไม่ นางสาวสกุณา ระบุว่า กรรมาธิการไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้นไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่ต้องไปกังวลในเรื่องนี้ ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งในกมธ. และเมื่อวานที่มีกมธ.มาแถลงหรือตอบคำถามก็เป็นเพียงการให้ความเห็นส่วนตัวไม่ใช่มติของกมธ. ยืนยันทุกเรื่องต้องผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *