ครูบาอริยชาติ เกจิดังล้านนา ไม่ขอพูดประเด็นดิไอคอน หลังมีภาพกับเหล่าบอส

ครูบาอริยชาติ เกจิดังล้านนา ไม่ขอพูดประเด็นดิไอคอน หลังมีภาพกับเหล่าบอส

“ครูบาอริยชาติ” เกจิดังล้านนา แห่งวัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ไม่ขอพูดประเด็นดิไอคอน หลังมีภาพกับเหล่าบอส แถมโซเชียลขุดคลิป นั่งบรรยายธรรมเทศนา สำหรับคนเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ ระบุคนจะเป็นยอดคนต้องผ่านปัญหามากมาย ผู้บริหารแต่ละคน ไม่ได้เดินมาบนกลีบกุหลาบ…

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อโซเชียลมีการแชร์ภาพถ่ายขณะที่พระภาวนารัตนญาณ วิ. หรือ ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กำลังรับกิจนิมนต์ของดิไอคอน บริษัทขายตรงที่กำลังมีข่าวอื้อฉาวในขณะนี้ โดยในภาพมีครูบาอริยชาติมีการเจิมมือถือ และถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารของบริษัทขายตรงดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการบรรยายธรรมเทศนา สำหรับคนเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ โดยบางช่วงบางตอนมีการระบุว่า “คนจะเป็นยอดคนต้องผ่านปัญหามากมาย ผู้บริหารแต่ละคนที่มานั่งอยู่ตรงนี้ ไม่ได้เดินมาบนกลีบกุหลาบ เขาต้องผ่านปัญหาเยอะแยะมากมาย แต่ว่ามีอย่างหนึ่งก็คือ จิตที่เป็นใจของนักสู้ ไม่ท้อแท้ถดถอย และยังระบุอีกว่า ที่สำคัญเชื่อครูบา กลับไปก็จะรวยทุกคน”

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงพระครูบาอริยชาติ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งวันนี้เป็นวันปกติ จึงยังมีญาติโยมมาทำบุญจำนวนไม่มากเท่ากับวันหยุด แต่ก็มีกลุ่มของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายมาแวะกราบพระครูบาเพื่อความเป็นสิริมงคล และภายในวัดก็ได้มีลูกศิษย์มาช่วยทำความสะอาดวัด เพราะจะมีงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ในวันที่ 26-27 ต.ค. ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามพระลูกวัดและเหล่าลูกศิษย์เกี่ยวกับภาพที่เผยแพร่ทางโซเชียล แต่พระลูกวัดไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว จึงได้พาผู้สื่อข่าวไปพบกับพระครูบาอริยชาติที่กำลังต้อนรับญาติโยมในกุฏิ โดยพระครูบาอริยชาติ ไม่ขอพูดประเด็นเกี่ยวกับบริษัทขายตรงที่กำลังเป็นข่าวดังกล่าว โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นเรื่องที่ทางบริษัทชี้แจงเอง ในส่วนของพระสงฆ์ไม่อยากให้ทางผู้สื่อข่าวนำไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพขณะต้อนรับญาติโยมหรือภาพในวัดไปประกอบข่าวในประเด็นที่อาจจะทำให้ทางวัดเสื่อมเสียด้วย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed