“พล.อ.พิศาล” ลาออกสมาชิกเพื่อไทยแล้ว จ่อชี้แจงหลังอาการป่วยทุเลา

“พล.อ.พิศาล” ลาออกสมาชิกเพื่อไทยแล้ว จ่อชี้แจงหลังอาการป่วยทุเลา

“พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี” ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว สืบเนื่องคดีตากใบ ส่งผลขาดสมาชิกภาพ สส. จ่อชี้แจงด้วยตัวเองหลังอาการป่วยทุเลา

วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหนังสือลาออกจาก พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ระบุถึงการขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยส่งถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีเนื้อหาว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ากระผมตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาส เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ดังกล่าวนั้น

ด้วยเหตุที่ขณะนี้ผมอยู่ในระหว่างการรักษาอาการป่วย และอยู่ในระหว่างการพักฟื้น โดยผมได้ยื่นใบลากับสภาผู้แทนราษฎร และได้รับอนุมัติตามระเบียบแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมได้ทราบข้อเท็จจริงว่าได้มีความพยายามนำเอาประเด็นของผมไปเคลื่อนไหว อันจะมีผลให้เกิดการขยายความขัดแย้งในสังคม และมีการผูกโยงเพื่อให้มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเป็นสมาชิก และดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนอยู่ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมิได้มีความเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมจึงเห็นว่า เพื่อมิให้พรรคเพื่อไทยได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากตัวผม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันถือเป็นการขาดสมาชิกภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมิให้เป็นภาระต่อสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ผมจะขอมาดำเนินการชี้แจงด้วยตัวเองเมื่ออาการป่วยของผมทุเลาลง จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และกรุณาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed