น้ำลดขยะโผล่ ชาวเชียงใหม่เร่งทำความสะอาด “ฝุ่น-โคลน” หลังโดนน้ำท่วมหนัก

น้ำลดขยะโผล่ ชาวเชียงใหม่เร่งทำความสะอาด “ฝุ่น-โคลน” หลังโดนน้ำท่วมหนัก

จากสถานการณ์ “น้ำท่วมเชียงใหม่” ล่าสุดน้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านจำนวนมากนำขยะที่พังเสียหายมากองหน้าบ้าน พร้อมเร่งทำความสะอาด “ฝุ่น-โคลน”

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของการเร่งเก็บกวาดทำความสะอาดตามบ้านเรือน ร้านค้า ห้างร้านบริษัท ที่พักโรงแรม ตลาด พื้นที่ได้รับความเสียหายจากมหาอุทกภัยปี 2567 ครั้งนี้ รวมทั้งย่านชุมชนเคหะหนองหอย ต.หนองหอย ถนนวังสิงห์คำ ต.ป่าตัน ถนนรัตนโกสินทร์ ต.ช้างม่อย ถนนเจริญราษฎร์ ต.วัดเกต ถนนราชวงศ์ ต.ช้างม่อย ซึ่งถนนเต็มไปด้วยโคลนที่ตกค้างสีแดง ถนนเต็มไปด้วยขยะที่ถูกน้ำออกมากองไว้ หลังจากถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้การได้อีก

ทั้งนี้ ทุกอย่างถูกลำเลียงออกมากองไว้จำนวนมาก บางบ้านมีน้ำท่วมขังต้องสูบน้ำออกมา ปัญหาโคลนถูกน้ำจากการทำความสะอาด ทำให้ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มจำนวนมาก และตามมาด้วยฝุ่นคละคลุ้งไปทั่วจากถนนดินที่แห้ง ขับขี่รถจะฝุ่นกระจายเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฝุ่นเข้าตา ดมฝุ่นเกิดล้มป่วยขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้แจ้งให้กับประชาชนในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถนำขยะไปทิ้งได้ 2 แห่ง คือที่สุสานสันกู่เหล็ก สุสานช้างคลาน และที่สวนรถไฟ โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่จะดำเนินการต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed