เยอรมนีปิดพื้นที่สถานีฮัมบูร์ก ผู้โดยสารป่วยปริศนา หวั่นติดไวรัสอันตราย

เยอรมนีปิดพื้นที่สถานีฮัมบูร์ก ผู้โดยสารป่วยปริศนา หวั่นติดไวรัสอันตราย

เยอรมนีปิดชานชาลาของสถานีรถไฟกลางฮัมบูร์ก หลังพบผู้โดยสารป่วยปริศนา โดยเขาเพิ่งกลับจากประเทศที่มีการระบาดของไวรัสมาร์บวร์ก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 2 ต.ค. 2567 ว่า ทางการเยอรมนีปิดชานชาลาที่ 4 ของสถานีรถไฟกลางเมืองฮัมบูร์ก ทางเหนือของประเทศ หลังพบผู้โดยสารป่วยด้วยโรคปริศนา จนทำให้เกิดความกังวลว่า เขาอาจติดเชื้อไวรัสอันตรายมาจากต่างประเทศ

โฆษกสำนักงานดับเพลิงท้องถิ่น บอกกับแท็บลอยด์ “บิลด์” (Bild) ว่า ผู้โดยสารชายกับแฟนสาวของเขาแสดงอาการป่วยคล้ายไข้หวัด ขณะโดยสารรถไฟความเร็วสูงมาจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต โดยพวกเขาเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ที่ซึ่งฝ่ายชายต้องเข้ารับการรักษาโรคติดต่อ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นโรคอะไร

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า ชายคนดังกล่าว ซึ่งรายงานระบุว่า เป็นนักศึกษาแพทย์ ป่วยเป็นอะไรกันแน่ แต่สื่อท้องถิ่นระบุว่า เขาไม่มีไข้

ด้านเว็บไซต์ข่าว Morgenpost ของเมืองฮัมบูร์ก รายงานว่า ชายคนนี้กับแฟนสาวเดินทางมาถึงเมืองแฟรงก์เฟิร์ตจากประเทศรวันดา ในแอฟริกาตะวันออก เมื่อข่วงเช้าวันพุธที่ 2 ต.ค. โดยตำรวจกับนักดับเพลิงไปยังสถานีรถไฟกลางฮัมบูร์ก และพาตัวทั้งคู่ไปยังคลินิกเฉพาะทาง และปิดชานชาลาที่ 4 ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะเปิดให้บริการอีกครั้ง

ทั้งนี้ ประเทศรวันดากำลังเผชิญการระบาดของไวรัส มาร์บวร์ก (Marburg Virus) หรือ มาร์เบิร์ก โดยมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 8 ศพ

มาร์บวร์กไม่ใช่โรคติดต่อที่แพร่กระจายทางอากาศ สามารถต่อสู่มนุษย์ได้จากการสัมผัสกับค้างคาวผลไม้ และติดต่อจากคนสู่คนได้ผ่านสารคัดหลั่งของร่างกายจากการมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน และผิวหนังที่แตก โดยผู้ติดเชื้อจะมีอาการต่างๆ เช่น ไข้สูง, ปวดหัว, อาเจียน และท้องเสีย

องค์การอนามัยโลกประเมินอัตราทำให้เสียชีวิตในหมู่ผู้ติดเชื้อเอาไว้สูงถึง 50%

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed