ผอ.โรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน เผยเหตุผลประกาศยกเลิก “ทัศนศึกษา”

ผอ.โรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน เผยเหตุผลประกาศยกเลิก “ทัศนศึกษา”

ผอ.โรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน เผยเหตุผลประกาศยกเลิก “ทัศนศึกษา” พร้อมเผยโรงเรียนยังคงเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก St. Anthony Bang Pa-In School – โรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน ได้โพสต์ข้อความประกาศยกเลิก “กิจกรรมทัศนศึกษา” ปรับรูปแบบกิจกรรมนอกห้องเรียน ตระหนักถึงความกังวลของผู้ปกครอง ความปลอดภัยห่วงใยนักเรียน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (ร.ร. เซนต์แอนโทนีบางปะอิน ตระหนักถึงความกังวลผู้ปกครอง ประกาศยกเลิก “ทัศนศึกษา”)

ล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม 2567 นายวุฒินันท์ โชคอำนวย ผอ.โรงเรียนเซนต์แอนโทนีบางปะอิน เผยว่า ตามที่โรงเรียนได้มีการเตรียมการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา ในวันที่ 9 ตุลาคม 2567 นั้น หลังจากมีข่าวเหตุการณ์สลดรถบัสนักศึกษาของโรงเรียนเขาพระยาสังฆราชถูกไฟไหม้จนเป็นเหตุให้มีครูและเด็กเสียชีวิตหลายราย จนเป็นเหตุให้ทางผู้ปกครองมีความวิตกกังวล ส่งข้อความเข้ามาในกลุ่มของโรงเรียนเพื่อขอยกเลิกการไปทัศนศึกษา

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารและคณะครูได้ตระหนักถึงความวิตกกังวลของผู้ปกครอง ความปลอดภัยและความห่วงใยนักเรียนทุกคน จึงขอยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษาไป แต่หลังจากนี้ ถ้ายังคงต้องมีการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาของนักเรียน ทางโรงเรียนคงต้องเน้นย้ำและตรวจสอบคุณภาพของตัวรถอย่างละเอียด และต้องมีการฝึกอบรมคณะครูและเด็ก ๆ ในการฝึกเอาตัวรอดหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ทุกหน่วยงานต้องควรศึกษา ไม่ว่าจะเรื่องของการจัดกิจกรรม งบประมาณในการจัดกิจกรรมว่าเพียงพอหรือไม่

แต่ทางโรงเรียนยังคงเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา ซึ่งเด็ก ๆ บางโรงเรียนไม่ได้มีโอกาสจัดทัศนศึกษาแบบนี้ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมที่ดี ทำให้เด็ก ๆ ออกไปเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ นอกห้องเรียนและอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ รู้ถึงตัวตนของตัวเองว่าอยากเป็นหรืออยากทำอะไรในอนาคต

ขณะที่ น.ส.พรรณิภา ประวรรณะ อายุ 40 ปี ผู้ปกครอง เผยว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทางโรงเรียนได้มีประกาศยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษาออกไปก่อน เนื่องจากสำหรับตนเองดูข่าวก็รู้สึกเป็นกังวลใจหากลูกต้องนั่งรถบัสไปทัศนศึกษาไกล ๆ แต่สำหรับตนเองมองว่าการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเด็ก ๆ ก็อยากจะไป
ในมุมมองของผู้ปกครองสำหรับการยกเลิกกิจกรรมทัศนศึกษาถือว่าเป็นเรื่องปลายเหตุ หากต้องมีการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาคงต้องตรวจสอบในเรื่องของความพร้อมในเรื่องของรถบัสคนขับและการเอาตัวรอดในรถบัสไม่ว่าจะเป็นครูหรือเด็ก ๆ

ทางด้าน น.ส.ผักกา ทองซอง อายุ 35 ปี ผู้ปกครอง เผยว่า พอทราบข่าวเหตุการณ์รถบัสเด็ก ๆ ทัศนศึกษาถูกไฟไหม้ก็รู้สึกเป็นกังวลใจ สำหรับตนเองมองว่าการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาเป็นเรื่องที่ดี ไม่อยากตัดโอกาสของเด็ก ๆ ในการออกไปเปิดและดูมุมมองใหม่ ๆ แต่อยากให้โรงเรียนเน้นย้ำเรื่องสภาพรถว่าได้มาตรฐานหรือไม่ คนขับเป็นอย่างไร รวมทั้งเรื่องการฝึกเอาตัวรอดของครูและเด็ก ๆ ขณะอยู่ในรถหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed