สยอง จนท.สวนสัตว์ไนจีเรีย โดนสิงโตขย้ำดับคากรง ขณะให้อาหาร

สยอง จนท.สวนสัตว์ไนจีเรีย โดนสิงโตขย้ำดับคากรง ขณะให้อาหาร

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไนจีเรีย ถูกสิงโตขย้ำจนเสียชีวิตระหว่างกำลังให้อาหาร โดยการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุเกิดจากความประมาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายบาบาจี ดาอูเล เจ้าหน้าที่วัย 35 ปี ของอุทยานสัตว์ป่าหอสมุดประธานาธิบดี โอลูเซกุน โอบาซานโจ (OOPL Wildlife Park) ที่เมือง อาบีโอคูตา เมืองเอกของรัฐโอกุน ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของประเทศไนจีเรีย ถูกสิงโตเพศเมียขย้ำเสียชีวิต ขณะเข้าไปให้อาหาร

นายโอโมโลลา โอดูโตลา โฆษกตำรวจท้องถิ่น ระบุในแถลงการณ์ว่า สิงโตตัวนี้ทำให้เกิดบาดแผลสาหัสบริเวณลำคอของผู้เคราะห์ร้าย ก่อนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงมัน เพื่อให้มันปล่อยตัวนายดาอูเล แต่เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

ด้านอุทยานสัตว์ป่า OOPL ออกแถลงการณ์ระบุว่า นายดาอูเลพาแขกจำนวนหนึ่งไปชมการให้อาหารสิงโตในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. 2567 แต่ดูเหมือนว่าเขาจะรู้สึกผ่อนคลายกับสัตว์นักล่าตัวนี้มากเกินไป จนเปิดประตูนิรภัยทิ้งเอาไว้ และเข้าไปให้อาหาร ทำให้สิงโตออกมากัดเขาจนเสียชีวิต

“เพื่อไม่ให้เกิดการศพถูกทำให้เสียหายไปมากกว่านี้ เจ้าหน้าที่อุทยานจึงต้องสังหารสัตว์ตัวนี้ในทันที” แถลงการณ์ของอุทยานสัตว์ป่า OOPL ระบุ

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายดาอูเลเกิดขึ้นไม่ถึง 1 ปี หลังจากเจ้าหน้าที่อีกคนถูกสิงโตสังหาร ที่สวนสัตว์ของมหาวิทยาลัย โอบาเฟมี อาโวโลโว ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของไนจีเรียเช่นกัน จนทำให้เกิดการตั้งคำถามเรื่องการกำกับดูแล กับการจัดการสวนสัตว์และดูแลสัตว์ป่าของไนจีเรีย

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed