เช้านี้ “ยอดดอยอินทนนท์” อุณหภูมิ 11 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกสุดอลังการ

เช้านี้ “ยอดดอยอินทนนท์” อุณหภูมิ 11 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกสุดอลังการ

อากาศดีมาก เช้านี้ “ยอดดอยอินทนนท์” อุณหภูมิ 11 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกสุดอลังการ หลังท้องฟ้าเปิดส่งท้ายเดือนกันยายน

วันที่ 28 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังวิกฤตจากน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ท้องฟ้าปิดมืดครึ้มด้วยกลุ่มเมฆฝนมาหลายวัน แต่เช้าวันนี้ที่ดอยอินทนนท์ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รายงานมาว่า บรรยากาศเช้าวันนี้เมื่อเวลา 7.00 น. ยอดดอยและกิ่วแม่ปานท้องฟ้าเปิด คุณภาพอากาศดีมาก อุณหภูมิต่ำสุดยอดดอย 11 องศาฯ กิ่วแม่ปาน 12 องศาฯ ที่ทำการ 16 องศาฯ ยอดดอย ค่า PM 2.5 = 0 ที่ทำการค่า PM 2.5 = 0

สำหรับอุณหภูมิเช้านี้ ต่ำสุดวัดได้ที่ยอดดอยอินทนนท์ 11 องศาฯ จุดแสงแรกเช็คอินยามเช้าตรู่กิ่วแม่ปานวัดได้ 12 องศาเซลเซียส กำลังหนาวเย็นสบายๆ ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม.31 วัดได้ 16 องศาเซลเซียส มีฝนตกที่ด่าน 5 ขุนวาง 10 มิลลิเมตร และยอดดอย 9 มิลลิเมตร

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 146 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 529 คน ยอดรวมจำนวน 675 คน ยานพาหนะ 126 คัน การขับขี่รถขึ้นลงดอยอินทนนท์ ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะขาลงจากดอยต้องใช้เกียร์ต่ำสังเกตเบรกมีกลิ่นเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย การขับขี่รถบนดอยยังคงต้องระมัดระวังในการขับรถขึ้นดอย และใช้เกียร์ต่ำ

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว เผยว่า เป้าหมายหลายคนที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ คือสักหนึ่งครั้งในชีวิตได้สัมผัสไอหนาว อากาศเย็นบนดอยสูงที่สุดของประเทศไทย ดอยอินทนนท์ ยามเช้าต้องได้ชมแสงแรกเช็คอิน ณ จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วันนี้ท้องฟ้าเปิดแสงสีเหลืองทองสาดส่องผ่องอำไพสวยงามมาก มีกลุ่มเมฆลอยกระทบตัดแสงสีเหลืองทองอย่างงดงาม ดังที่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ ความสวยงามของธรรมชาติให้หายเครียดจากปัญหาน้ำท่วมขังของจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงนี้ปลายฝนต้นหนาว เริ่มเข้าฤดูหนาวแล้ว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,592 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed