นายกฯ ให้กำลังใจ-ขอบคุณเจ้าหน้าที่จิตอาสา ดูแลพื้นที่น้ำท่วม เผยเดี๋ยวมีลงพื้นที่อีก

นายกฯ ให้กำลังใจ-ขอบคุณเจ้าหน้าที่จิตอาสา ดูแลพื้นที่น้ำท่วม เผยเดี๋ยวมีลงพื้นที่อีก

“แพทองธาร” เห็นด้วย อยากให้ปรับปรุงเทคโนโลยีการแจ้งเตือนประชาชน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยพื้นที่น้ำท่วมเต็มที่ หากมีอะไรให้ช่วยเหลือให้แจ้งรัฐบาลเข้ามาทันที เผยเดี๋ยวประสานรัฐมนตรีลงพื้นที่อีก

เมื่อเวลา 08.54 น. วันที่ 20 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้เดินไปพูดคุยทักทายเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิเพชรเกษม ที่เตรียมการจัดงาน “ประสานพลัง ประสานใจ” ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนายกฯ ได้ถามถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และให้กำลังใจในการทำหน้าที่ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และยังได้สอบถามว่าจากนี้จะไปลงพื้นที่ไหน และในพื้นที่ต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง เพราะทราบว่าบางพื้นที่ยังขาดในเรื่องของสุขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบนายกฯ ว่า ขณะนี้ในส่วนของมูลนิธิและหน่วยงานทหารต่าง ๆ ดำเนินการเรื่องของการฟื้นฟูทำความสะอาด และในส่วนของการช่วยเหลือประชาชนยังขาดในเรื่องของสาธารณูปโภค รวมถึงผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ตามบ้าน ที่ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง หากมาอยู่ศูนย์พักพิงเครื่องไม้เครื่องมืออาจไม่เพียงพอ และหลัก ๆ การลงพื้นที่จะลงที่ จ.เชียงรายก่อน หนองคาย และพะเยา รวมถึงต้องเตรียมความพร้อมรับมือพายุซูลิก ว่าจะมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้ของที่ได้รับบริจาคมาพยายามกระจายให้ไปทั่วประเทศ เพราะทางภาคใต้ก็เริ่มมีปัญหาบางส่วนบ้างแล้ว เช่น จังหวัดตรังและจังหวัดสตูลด้วย

น.ส.แพทองธาร จึงตอบกลับไปว่า เห็นด้วยต้องปรับปรุงในเรื่องของเทคโนโลยีในการแจ้งเตือนประชาชนต้องได้รับข้อมูลจริง ๆ และขณะนี้เรื่องของการช่วยเหลือภาคเอกชนก็ได้รับทราบว่าทุกคนได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ รวมถึงมีโรงครัวพระราชทาน ซึ่งรัฐบาลก็ได้มีการช่วยเหลือเพิ่มเติม หากพื้นที่มีเหตุการณ์อะไรก็ขอให้แจ้งเข้ามาทันที ตนอยากให้ความทุกข์มันสั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจะลงพื้นที่อีกไหม นายกฯ กล่าวว่า “มีค่ะ เดี๋ยวรอประสานกับรัฐมนตรี เนื่องจากมีการแบ่งกันลงพื้นที่จะได้ลงกันหลายพื้นที่” จากนั้นนายกฯ เดินมายังบูธของภาคเอกชนที่ร่วมบริจาค พร้อมขอบคุณและแสดงความประทับใจหลังทราบว่าได้มีการนำขวดน้ำพลาสติกประมาณ 38 ขวดมาทำผ้าห่มได้ 1 ผืน นอกจากนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เมื่อเข้ามาถึงทำเนียบรัฐบาล เห็นคณะทำงานกำลังทำงานกันอยู่เลยเข้ามาทักทายและให้กำลังใจทุกคน สำหรับวันนี้ได้สวมกางเกงผ้าจากจังหวัดพะเยา ได้มาก่อนที่จะเป็นนายกฯ ซึ่งเป็นผ้าที่สวยงาม นำมาตัดเป็นกางเกง ซึ่งความจริงเป็นผ้าถุงแต่นำมาตัดเป็นกางเกง เพราะคิดว่าน่าจะได้ใส่บ่อย และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *